Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm mới chuyên điều tra về UFO


Thứ 6, 14/08/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Lầu Năm Góc đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để điều tra về UFO, các quan chức quốc phòng cho biết, CNN đưa tin hôm 13/8.

Lầu Năm Góc đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để điều tra về UFO, các quan chức quốc phòng cho biết, CNN đưa tin hôm 13/8.

Tin thế giới - Lầu Năm Góc thành lập lực lượng đặc nhiệm mới chuyên điều tra về UFO

Hình ảnh UFO được camera hồng ngoại của máy bay Mỹ ghi lại. Ảnh: Ảnh cắt từ video

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ David Norquist sẽ là người giám sát lực lượng đặc nhiệm điều tra về các vật thể bay không xác định (UFO), dự kiến ​​sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới.

Đây được coi là một trong những nỗ lực nhằm xem xét, điều tra những hiện tượng không xác định được ghi lại bởi Hải Quân Mỹ khi chạm trán các vật thể bay. Song Bộ Quốc phòng đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Các thành viên của Quốc hội và các quan chức Lầu Năm Góc từ lâu đã bày tỏ lo ngại về sự xuất hiện của các máy bay không xác định đã di chuyển qua các căn cứ quân sự của Mỹ, gây rủi ro cho các máy bay phản lực quân sự. 

Không có sự đồng thuận về nguồn gốc của chúng, trong khi đó một số người tin rằng chúng có thể là máy bay không người lái có khả năng được vận hành bởi các quốc gia thù địch đang tìm cách thu thập thông tin tình báo hơn là người ngoài trái đất.

Vào tháng 6, Ủy ban Tình báo Thượng viện đã bỏ phiếu yêu cầu Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo cung cấp phân tích công khai về các vụ chạm trán, sau khi Lầu Năm Góc công bố chính thức ba đoạn video ngắn cho thấy máy bay Mỹ gặp phải những hiện tượng bí ẩn này.

"Chúng tôi phát hiện những vật thể bay qua các căn cứ quân sự và những nơi chúng tôi đang tiến hành các cuộc tập trận. Chúng tôi không biết nó là gì và nó không phải của chúng tôi, vì vậy đó là một câu hỏi chính đáng cần có câu trả lời", Chủ tịch ủy ban Sen Marco Rubio, nói với một đài truyền hình địa phương ở Miami, WFOR-TV.

“Nếu các UFO này đến từ ngoài hình tinh, đó là một điều tốt hơn việc chứng kiến các đối thủ trên toàn cầu, như Trung Quốc và Nga, đang đạt được những tiến bộ vượt bậc về mặt công nghệ”, ông Rubio cho biết.

Các đoạn video do Lầu Năm Góc công bố dường như cho thấy các vật thể bay không xác định di chuyển nhanh chóng trong khi được camera hồng ngoại ghi lại. Hai trong số các video có tiếng nói của các thành viên phi hành đoàn, họ phản ứng kinh ngạc về tốc độ di chuyển của các vật thể.

Tổng thống Donald Trump hồi tháng 4 gọi đoạn phim là "một đoạn video địa ngục" và nói với Reuters rằng ông tự hỏi "liệu nó có thật không."

Lầu Năm Góc trước đây đã nghiên cứu các đoạn ghi âm về các cuộc chạm trán trên không với các vật thể không xác định . Tuy nhiên chương trình tuyệt mật này đã bị đóng cửa theo lệnh của cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid của Nevada, do họ đánh giá rằng có những ưu tiên cao hơn cần được tài trợ.

Người từng đứng đầu chương trình Luis Elizondo nói với CNN vào năm 2017 rằng cá nhân ông tin rằng "có bằng chứng rất thuyết phục rằng chúng ta có thể không hề đơn độc”.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-thanh-lap-luc-luong-dac-nhiem-moi-chuyen-dieu-tra-ve-ufo-a334889.html