Lebanon không hài lòng khi ông Trump gọi vụ nổ ở Beirut là "vụ tấn công"


Thứ 4, 05/08/2020 | 04:14


Mới đây, các quan chức Lebanon đã bày tỏ sự quan ngại đối Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump gọi vụ nổ lớn tại thủ đô Beirut là "một vụ tấn công".

Mới đây, các quan chức Lebanon đã bày tỏ sự quan ngại đối Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump gọi vụ nổ lớn tại thủ đô Beirut (Lebanon) là "một vụ tấn công".

Trước đó, trong một cuộc họp báo vào sáng 5/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự cảm thông và mong muốn hỗ trợ Lebanon sau vụ nổ lớn tại thủ đô Beirut khiến hàng nghìn người thương vong. 

Tuy nhiên, khi nhắc tới thảm họa trên, Tổng thống Mỹ đã gọi đó là "một vụ tấn công kinh hoàng". Động thái này của ông chủ Nhà Trắng đã khiến chính phủ Lebanon không mấy hài lòng. Theo lời hai quan chức Ngoại giao Mỹ, phía Lebanon đã bảy tỏ sự quan ngại khi Tổng thống Mỹ dùng từ "vụ tấn công" để nói về thảm họa của đất nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi họp báo sau vụ nổ lớn ở Lebanon. Ảnh: CNN

Ba quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó cũng đã phản bác ý kiến của Tổng thống Trump, chỉ ra không có dấu hiệu nào cho thấy vụ nổ trên là một âm mưu tấn công khủng bố. 

Được biết, vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa 2,750 tấn chất nổ ammonium nitrate ở thủ đô Beirut vào rạng sáng 5/8. Nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn đang được tiến hành điều tra và sẽ có báo cáo trong 5 ngày tới. Giới chức Lebanon thậm chí chưa coi đây là một âm mưu tấn công nên cách dùng từ của Tổng thống Mỹ khiến họ cảm thấy quan ngại. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lebanon-khong-hai-long-khi-ong-trump-goi-vu-no-o-beirut-la-vu-tan-cong-a333428.html