+Aa-
    Zalo

    Leo thang căng thẳng với Nga, Ukraine thử nghiệm tên lửa hành trình trên biển Azov

    ĐS&PL Ukraine đã thử nghiệm một tên lửa hành trình chống tàu Neptune mới, Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak xác nhận hôm 5/12.

    Ukraine đã thử nghiệm một tên lửa hành trình chống tàu Neptune mới, Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak xác nhận hôm 5/12.

    Ukraine thử nghiệm tên lửa hành trình ở điểm nóng Azov. Ảnh: RNBO

    "Khoảng 10 phút trước, tôi nhận được một báo cáo về việc thử nghiệm thành công tổ hợp tên lửa hành trình chống tàu Neptune, hoàn thành mở rộng và hiện đại hóa tổ hợp tên lửa 125-S cũng như các thử nghiệm khác nhằm vào mục tiêu trên biển", ông Poltorak tuyên bố.

    Vũ khí mới có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển ở khoảng cách 300 km. Trong tương lai, phạm vi sẽ được mở rộng đến 500 km hoặc hơn. Điều quan trọng là tên lửa do chính Ukraine thiết kế và sản xuất, không chịu ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào từ nước ngoài.

    Người đứng đầu Ủy ban An ninh và Quốc phòng Ukraine Aleksandr Turchinov tuyên bố tổ hợp vừa thử nghiệm thành công sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh bảo vệ vùng bờ Biển Đen và biển Azov.

    "Nhiệm vụ đặt ra ngày hôm nay với tên lửa hành trình là để kiểm tra tầm xa và độ chính xác bắn trúng mục tiêu trên mặt biển. Theo kết quả việc tiêu diệt các phương tiện đường thủy, S-125 nâng cấp đã chứng tỏ hiệu quả. Thực hiện 8 cuộc phóng, tiêu diệt 8 mục tiêu trên mặt biển", ông Turchinov cho hay.

    Động thái của Ukraine diễn ra trông bối cảnh căng thẳng leo thang với Nga. Vào ngày 25/11 vừa qua, Nga đã tiến hành bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine trên biển Azov với cáo buộc xâm phạm lãnh hải. Từ đó đến nay, 2 nước liên tiếp có các động thái tăng cường sự hiện diện quân sự, chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra xung đột.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Economics Unian, 24 My)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/leo-thang-cang-thang-voi-nga-ukraine-thu-nghiem-ten-lua-hanh-trinh-tren-bien-azov-a253953.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan