Libya: Chìm tàu ngoài khơi khiến 31 người di cư thiệt mạng


Chủ nhật, 26/11/2017 | 01:18


Vụ việc xảy ra khi con tàu cũ kỹ nhồi nhét rất đông người di cư đang trên hành trình vượt biển để tới “miền đất hứa” châu Âu.

Vụ việc xảy ra khi con tàu cũ kỹ nhồi nhét rất đông người di cư đang trên hành trình vượt biển để tới “miền đất hứa” châu Âu.

Tin tức mới nhất trên VOV, các quan chức đội bảo vệ bờ biển Libya ngày 25/11 cho biết, ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở người di cư bị chìm ngoài khơi khu vực bờ biển phía Tây nước này. Hiện những người sống sót đã được đưa trở lại cảng Tripoli.

Libya hiện vẫn là điểm khởi đầu chính cho hầu hết người di cư châu Phi đang cố gắng tới châu Âu. Những kẻ buôn người cố nhồi nhét người di cư trên các con tàu tồi tàn, khiến tai nạn thường xuyên xảy ra.

Những người may mắn sống sót sau vụ chìm tàu. Ảnh: Reuters.

Hầu hết những người di cư được các tàu quốc tế cứu và đưa tới Italy. Italy đã đón hơn 115.000 người di cư trong năm nay. Những tháng gần đây chứng kiến số lượng người di cư giảm, nhưng các số liệu mới nhất lại cho thấy, tuần này có lượng người di cư vượt biển tăng mạnh.

Theo lực lượng bảo vệ biển Libya, tai nạn xảy ra khi có hai chiếc thuyền chở tổng cộng hơn 200 người di cư đang lênh đênh trên khu vực biển gần Garabulli, phía Tây Tripoli, TTXVN cho hay.

Một trong 2 chiếc thuyền đột ngột chìm không rõ nguyên nhân, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Giới chức Libya cho biết khi lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, chiếc thuyền đã hoàn toàn bị chìm. Khoảng 60 người trên thuyền tìm cách bơi về phía chiếc thuyền còn lại sau đó đã được cứu.

Lực lượng cứu hộ đã đưa họ cùng 140 người di cư khác trên con thuyền thứ 2 lên tàu. Hiện thi thể các nạn nhân đã được chuyển về một căn cứ hải quân ở Tripoli.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/libya-chim-tau-ngoai-khoi-khien-31-nguoi-di-cu-thiet-mang-a210792.html