+Aa-
    Zalo

    Liên quan đến ma túy phải lĩnh 33 năm tù, cựu Miss Teen Thailand bỏ trốn ra nước ngoài

    ĐS&PL Buôn bán và sử dụng ma túy cùng bạn trai, người đẹp Amelia Jacobs - Miss Teen Thailand 2006 - đã phải lĩnh 33 năm tù giam nhưng đã trốn ra nước ngoài.

    Buôn bán và sử dụng ma túy cùng bạn trai, người đẹp Amelia Jacobs - Miss Teen Thailand 2006 - đã phải lĩnh 33 năm tù giam nhưng đã trốn ra nước ngoài.

    Theo Bangkok Post., Amelia Amy Jacobs là cựu hoa hậu tuổi teen kiêm diễn viên nổi tiếng ở Thái Lan, từng tốt nghiệp trường Satree Phuket. Cô trở thành cái tên nổi tiếng trong làng giải trí xứ chùa Vàng kể từ khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Tuổi teen Thái Lan năm 2006. Sau đó, cô tham gia đóng nhiều phim truyền hình.

    Cựu hoa hậu tuổi teen Thái Lan lĩnh 33 năm tù. Ảnh: Rush Magazine

    Tuy nhiên, kể từ khi bê bối dùng ma túy bị phanh phui, sự nghiệp của người đẹp coi như chấm dứt.

    Theo AsiaOne, ngày 20/8, Tòa phúc thẩm tỉnh Min Buri (Thái Lan) ban hành bản án 33 năm 4 tháng tù và hơn 666 nghìn bath (khoảng 490 triệu đồng) cho Amelia Jacobs. Krisana Pattanacharoen - phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - xác nhận thông tin hôm 21/8. Ban đầu, thẩm phán ra bản án tù chung thân cùng mức phạt một triệu bath. Tuy nhiên, Jacobs được giảm án vì thành khẩn khai báo trong quá trình điều tra.

    Trước đó, Amelia bị kết án 3 tháng tù giam, 2 năm tù treo. Tòa án cũng phạt cô 5.000 baht vì tội sử dụng ma túy vào tháng 8/2018. Tháng 8/2019, trong khi thời hạn tù treo vẫn còn hiệu lực, nữ diễn viên rời Thái Lan sang Dubai và chưa trở lại.

    Tháng 9/2017, Amelia từng bị bắt cùng với người bạn trai tên Punyawat Hirantecha tại khu vực đường Sukhaphiban (tỉnh Min Buri) sau khi một người đàn ông khai ra anh ta mua ma túy từ chỗ Punyawat. Sau khi khám xét, cảnh sát đã thu giữ 70 gram ma túy đá, 16 viên thuốc lắc, các vật dụng để chơi ma túy tại nơi ở của cặp đôi này.

    Amelia Jacobs và bạn trai bị bắt tại nhà năm 2017. Ảnh: Asiaone

    Hirantecha nhận hết tội buôn ma túy. Trong khi đó, Jacobs chỉ nhận có sử dụng, không tham gia buôn bán.

    Punyawat cuối cùng bị tuyên phạt tổng cộng 25 năm 4 tháng tù giam và nộp phạt 750.000 baht, còn Amelia nhận án 6 tháng và nộp phạt 10.000 baht.

    Bản án dành cho cựu hoa hậu sau đó tiếp tục được giảm nhẹ với lý do cô thành khẩn khai báo. Ngoài ra, cô được tuyên trắng án cho tội danh mua bán ma túy. Tuy nhiên, quyết định của tòa án gặp áp lực từ dư luận, khiến vụ việc phải điều tra lại và 5 cảnh sát, 1 luật sư bào chữa cho Amelia bị bắt giữ với tội danh làm giả tài liệu, giúp cô nhận án nhẹ hơn. Theo đó, các bằng chứng chỉ ra nữ diễn viên biết đến số lượng ma túy cất giữ trong nhà và có tham gia vào việc mua bán chúng.

    Tại thời điểm bị phát hiện dùng chất cấm, Amelia xin lỗi công chúng và tỏ ý hối hận trước hành vi của mình. Song, việc trốn ra nước ngoài của cô càng khiến khán giả tức giận và yêu cầu dẫn độ cô về nước để thụ án.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-den-ma-tuy-phai-linh-33-nam-tu-cuu-miss-teen-thailand-bo-tron-ra-nuoc-ngoai-a336132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan