+Aa-
    Zalo

    Lính Mỹ ngất xỉu trong lễ chia tay lực lượng vũ trang của ông Obama

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một người lính thuộc đội danh dự đột nhiên bất tỉnh, và ngã gục xuống sàn khi Tổng thống Mỹ đang phát biểu trong lễ chia tay các lực lượng vũ trang Mỹ.

    (ĐSPL) - Một người lính thuộc đội danh dự đột nhiên bất tỉnh, và ngã gục xuống sàn khi Tổng thống Mỹ đang phát biểu trong lễ chia tay các lực lượng vũ trang Mỹ.

    Người lính gục xuống, úp mặt vào sàn, khi Tổng thống Mỹ Obama đang phát biểu trong lễ từ biệt các lực lượng vũ trang ở căn cứ quân sự Myer-Henderson tại Arlington, bang Virginia hôm qua, Vnexpress dẫn tin AFP cho biết.

    Những thành viên khác trong đội danh dự vẫn cầm súng đứng nghiêm, trong khi người lính nằm yên dưới sàn, mũ văng ra xa. Hiện chưa rõ nguyên nhân người này bất tỉnh. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng tới buổi lễ.

    Thành viên đội danh dự Mỹ ngất xỉu trong lễ từ biệt của Obama. - Ảnh: Getty.

    Dân Trí dẫn tin Sputnik cho hay, Tổng thống Barack Obama đã được trao tặng huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất của Lầu Năm Góc dành cho một nhân vật ngoài quân đội trong buổi lễ được tổ chức tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington, Mỹ hôm 4/1.

    Đây là buổi lễ trang trọng được tổ chức với sự tham dự của 5 nhánh trong lực lượng vũ trang Mỹ để chia tay Tổng thống Obama trước khi ông rời Nhà Trắng vào cuối tháng này. Ông Obama sẽ chuyển giao chức vụ Tổng tư lệnh quân đội Mỹ cho người kế nhiệm, tỷ phú Donald Trump, sau lễ nhậm chức của tổng thống tân cử vào ngày 20/1 tới.

    Tổng thống Barack Obama đã được trao tặng huân chương Distinguished Civilian Service - Ảnh: AP.

    “Tôi đã từng có mặt trong Phòng Tình huống tại Nhà Trắng và chứng kiến những suy tính cẩn trọng của tổng thống trước khi ông đưa ra bất kỳ quyết định điều quân nào mà có thể gây thiệt hại cho quân đội Mỹ”, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, nói trong buổi lễ.

    “Tổng thống đã luôn ở bên cạnh chúng ta, kể cả ở căn cứ không quân Dover để tiếp nhận thi hài của những người lính đã ngã xuống”, Tướng Joseph nói thêm, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vì những nỗ lực không mệt mỏi của bà trong việc giúp đỡ các thương binh.

    Tổng thống Obama cũng cảm ơn Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter, các tướng lĩnh, Phó Tổng thống Joe Biden cũng như các thành viên quốc hội vì những đóng góp của họ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-my-ngat-xiu-trong-le-chia-tay-luc-luong-vu-trang-cua-ong-obama-a177144.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan