Lộ diện nghi phạm gửi phong bì "chết người" đến tổng thống Mỹ


Thứ 4, 23/09/2020 | 08:41


Nữ nghi phạm Pascale Ferrier hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag mang ý định sát hại Tổng thống Donald Trump.

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag mang ý định sát hại Tổng thống Donald Trump.

Pascale Ferrier, 53 tuổi ở Quebec (Canada) bị bắt giữ hôm 20/9 ở khu vực biên giới giáp ranh giữa thị trấn Fort Erie (Canada) với Buffalo (New York, Mỹ), sau khi bị cáo buộc gửi thư chứa chất kịch độc ricin đến Tổng thống Trump, theo CBC News.

CNN cho biết vào thời điểm bị bắt, nữ nghi phạm mang theo một khẩu súng và cố tìm cách nhập cảnh vào Mỹ trên cầu Hòa Bình.

Tài khoản mạng xã hội Twitter được cho là của Ferrier hôm 9/9 đã đăng tải một dòng trạng thái kích động với hashtag "#giếtôngTrump". Ngoài ra, một trang Facebook dưới tên Pascale Ferrier mô tả nữ nghi phạm làm nghề tự do. Trong khi đó, các nguồn tin tiết lộ với CTV News rằng công việc của Ferrier là một lập trình viên máy tính.

Tin thế giới - Lộ diện nghi phạm gửi phong bì 'chết người' đến tổng thống Mỹ

Nữ nghi phạm Pascale Ferrier. Ảnh: Sputnik.

Ferrier từng sống ở Mỹ vào năm ngoái nhưng đã bị trục xuất trở lại Canada sau khi nhà chức trách phát hiện bà ở quá hạn visa 6 tháng và phạm tội khi ở Mỹ, New York Times đưa tin, dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao.

Hồ sơ tòa án cho thấy vào tháng 3/2019, Ferrier bị bắt ở Texas vì tội giả mạo hồ sơ của chính phủ. Tờ Times cũng cho biết cô từng bị bắt vì tàng trữ vũ khí không có giấy phép và chống đối lại việc bắt giữ.

Cảnh sát cùng chuyên gia hạt nhân, sinh học, hóa học hôm 21/9, đã khám xét căn hộ của nữ nghi phạm ở Quebec. “Chúng tôi tin rằng người này đã gửi tổng cộng 6 bức thư, 1 bức đến Nhà Trắng và 5 bức đến Texas”, đại diện cảnh sát Canada nói.

Tổng thống Donald Trump khi tới một cuộc họp báo ở Vườn Hồng thuộc Nhà Trắng hồi tháng 7/2020. Ảnh: CNBC.

Kết quả xét nghiệm khẳng định trong bức thư gửi Nhà Trắng có chứa ricin, một chất độc làm từ vỏ hạt thầu dầu, có thể gây suy đa tạng, ngừng tuần hoàn dẫn đến tử vong. Hiện chưa có thuốc giải độc tính của ricin.

May mắn thay, bức thư chưa đến tay Tổng thống Trump vì bị phát hiện ở bộ phận sàng lọc văn thư. Điểm đến của 5 bức thư ở bang Texas chưa được tiết lộ. Nhưng theo Reuters, FBI đang điều tra một số gói hàng khả nghi được gửi đến các cơ quan hành pháp và trại giam ở Nam Texas.

Nghi phạm hiện được cho là đang bị giam giữ ở Buffalo (New York) và sẽ hầu tòa vào chiều 22/9 (giờ địa phương).

Bích Thảo (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nghi-pham-gui-phong-bi-chet-nguoi-den-tong-thong-my-a340004.html