Lộ diện tân vũ khí "tử thần" của quân đội Syria


Thứ 2, 14/05/2018 | 12:51


Cùng sự kiện

Máy phóng tên lửa mới của quân đội Syria có tên Golan-1000 IRAM và đang được Sư đoàn số 4 sử dụng. Đây là phiên bản mới nhất của tổ hợp phóng tên lửa đa nòng Goulan.

Máy phóng tên lửa mới của quân đội Syria có tên Golan-1000 IRAM và đang được Sư đoàn số 4 sử dụng. Đây là phiên bản mới nhất của tổ hợp phóng tên lửa đa nòng Goulan của quân đội Syria.

Goulan-1000 có một máy phóng 3 ống đặt trên khung gầm xe bọc thép có thể bắn ra những quả tên lửa 500mm. Mỗi tên lửa ước tính tung ra "nắm đấm" cực mạnh với hơn 400 kg thuốc nổ.

Goulan-1000 hiện được biên chế cho Sư đoàn cơ giới số 4 của quân đội Syria và có thể được sử dụng trong các hoạt động quân sự sắp tới của chính phủ chống lại các lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở Nam Damascus.

Máy phóng tên lửa mới được quân đội Syria chế tạo. - Ảnh: RusVesna.su

Hiện tại, không quân Nga đang tiếp tục triển khai chiến dịch truy quét các phần tử IS cuối cùng cố thủ ở nam Damascus để giúp quân đội Syria giành lại toàn bộ quyền kiểm soát khu vực trọng điểm.

Trước đó, để đảm bảo an ninh ở khu vực phía nam Damascus, lực lượng tuần tra đi bộ và bằng xe của Nga đã được triển khai trên các tuyến đường chính, bên cạnh đó các chốt giám sát cũng được thiết lập.

Các đơn vị cảnh sát quân sự hiện làm nhiệm vụ luân phiên cả ngày. Hoạt động trao đổi thông tin với người dân địa phương cũng được tăng cường.

Hôm 12/5, hơn 3.200 tay súng phiến quân cùng 5.000 người là thân nhân của lực lượng nổi dậy đã rời khỏi khu vực phía nam thủ đô Damascus bao gồm khu trại tị nạn Yarmouk. Hoạt động di dời này diễn ra trong 8 ngày và dưới sự giám sát của Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-tan-vu-khi-tu-than-cua-quan-doi-syria-a229480.html