Lộ email đội ngũ tranh cử của ông Trump sắp xếp gặp Tổng thống Nga


Thứ 5, 24/08/2017 | 06:14


Cùng sự kiện

Email mới được phát hiện cho thấy đội ngũ tranh của của ông Donald Trump từng cố gắng sắp xếp một cuộc gặp với ông Vladimir Putin hồi năm 2016.

Email mới được phát hiện cho thấy đội ngũ tranh của của ông Donald Trump từng cố gắng sắp xếp một cuộc gặp với ông Vladimir Putin hồi năm 2016.

Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Rick Dearborn (trái) và cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller (phải) - Ảnh: AP.

Đội ngũ nhân viên điều tra quốc hội Mỹ vừa tìm thấy một email từ Rick Dearborn, cố vấn cao cấp của ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Ông Dearborn đang là phó chánh văn phòng Nhà Trắng.

Các nguồn thạo tin trực tiếp về vấn đề này cho biết, hồi tháng 6/2016, ông Rick Dearborn đã gửi một email ngắn đến các quan chức quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, bao gồm việc một cá nhân đang mong muốn kết nối đội ngũ phục vụ tranh cử của Tổng thống Mỹ với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Ngoài ra, người này chỉ được nhắc tới trong email với tên “WV”. Hiện không rõ người này là ai, và mong muốn gì, đồng thời ông Dearborn đã tiến hành theo yêu cầu hay không. Một nguồn tin tiết lộ, người này được cho là có liên hệ về mặt chính trị ở bang West Virginia.

Theo nguồn tin trên, email còn cho thấy ông Dearborn có vẻ ngi ngờ về khả năng diễn ra cuộc gặp với phía Nga.

Email được gửi vào tháng 6/2016. Trong tháng đó, ông Trump cũng đã có kế hoạch gặp Jared Kushner, con rể ông, chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort và một luật sư Nga ở Tháp Trump.

Thông tin trên được hé lộ giữa tình hình Công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller và đội ngũ nhân viên điều tra quốc hội Mỹ đang triển khai một cuộc điều tra về việc liệu Nga có can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ hồi năm 2016 hay không, cùng với mối liên hệ giữa Nga và đội ngũ phục vụ tranh cử cho ông Trump.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-email-doi-ngu-tranh-cu-cua-ong-trump-sap-xep-gap-tong-thong-nga-a199903.html