+Aa-
    Zalo

    Lo ngại bảo mật, Sở Giáo dục thành phố New York cấm sử dụng phần mềm trực tuyến Zoom

    ĐS&PL Các trường học ở thành phố New York ( Mỹ) đã được yêu cầu không sử dụng phần mềm Zoom để dạy học trực tuyến, do lo ngại về vấn đề an ninh, bảo mật.

    Các trường học ở thành phố New York (Mỹ) đã được yêu cầu không sử dụng phần mềm Zoom để dạy học trực tuyến, do  lo ngại về vấn đề an ninh, bảo mật.

    Sở Giáo dục New York cấm sử dụng phần mềm trực tuyến Zoom. Ảnh minh họa

    "Sở Giáo dục thành phố đang chỉ đạo các trường học ‘tránh xa việc sử dụng Zoom càng sớm càng tốt’", ông Danielle Filson, phát ngôn viên Sở Giáo dục thành phố New York cho biết hôm 5/5.

    "Các trường có thể sử dụng phần mềm học từ xa khác để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho học sinh và giáo viên", ông Filson nói.

    Ông Filson cũng gợi ý các trường nên chuyển sang dùng ứng dụng Microsoft Teams vì phần mềm này có tính năng tương tự và bảo mật tốt hơn Zoom.

    Đầu tháng 4, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã cảnh báo về các cuộc tấn công vào an ninh và quyền riêng tư liên quan đến chính phần mềm học tập này mang tên "Zoombombing".

    Thuật ngữ này đề cập đến một hình thức quấy rối trên mạng được báo cáo bởi một số người dùng ứng dụng, những người đã báo cáo rằng một số cuộc gọi của họ đã bị tấn công bởi các cá nhân không xác định.

    Hacker sẽ tìm các lớp học ảo trên Zoom qua đường dẫn chia sẻ công khai hoặc đoán mã ID chứa từ 9-11 số.  Khi xâm nhập được, chúng sẽ tấn công người dùng hoặc gửi những hình ảnh nhạy cảm, cực đoan.

    Với những máy tính hoạt động theo hệ thống, như trong môi trường văn phòng, thông tin đăng nhập Windows bị đánh cắp có thể trở thành “con tin" để đe dọa các công ty. Quá trình này giúp hacker thu thập thêm tài nguyên thông tin, sẵn sàng khởi động những cuộc tấn công tiếp theo.

    Ông Eric Yuan, người sáng lập và là CEO của Zoom, đã phải xin lỗi người dùng ứng dụng về lỗi bảo mật, đồng thời cho biết công ty của ông sẽ ngừng thêm các tính năng mới trong 90 ngày tới , thay vào đó chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư.

    Ứng dụng Zoom đã ra mắt được 9 năm, nhưng đến khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nền tảng này mới trở thành công cụ giao tiếp với hàng triệu người toàn cầu. 

    Với thị phần toàn cầu chiếm gần 20% và hơn 12,92 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Zoom trở thành một trong những nền tảng giao tiếp phổ biến được sử dụng để tổ chức hội thảo, các cuộc họp ảo, đào tạo... trực tuyến. 

    Theo thống kê, 90.000 trường học ở 20 quốc gia sử dụng phần mềm này để giảng dạy trực tuyến khi Covid-19 bùng phát.

    Điều này dẫn tới nguy cơ nền tảng này đang trở thành mục tiêu nhắm tới của nhiều tin tặc.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-bao-mat-so-giao-duc-thanh-pho-new-york-cam-su-dung-phan-mem-truc-tuyen-zoom-a318508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan