Lo thất nghiệp và áp lực thi cử, 4 thanh niên Ấn Độ lao đầu vào xe lửa tự tử


Thứ 6, 23/11/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Ba người chết tại hiện trường và một người tử vong trong bệnh viện sau khi nhóm người từ 17 đến 24 tuổi lao vào đoàn tàu đang chạy tại bang Rajastha, Ấn Độ.

Ba người chết tại hiện trường và một người tử vong trong bệnh viện sau khi nhóm người từ 17 đến 24 tuổi lao vào đoàn tàu đang chạy tại bang Rajastha, Ấn Độ.

Nhóm thanh niên Ấn Độ đã lao vào tàu đang chạy tự tử tập thể vì lo không tìm được việc làm. Ảnh: NDTV

Sự việc xảy ra đêm 20/11 tại bang Rajasthan, cách thủ đô Delhi, Ấn Độ hơn 450km về phía Tây Nam. Một nhóm thanh niên Ấn Độ tuổi từ 17 tới 24 đã lao vào đoàn tàu đang chạy để tự tử tập thể, kết quả ba người tử vong tại hiện trường và một người bị thương.

Áp lực thi cử cũng như những lo lắng về cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường đã khiến nhóm bạn này nghĩ quẩn dẫn đến kết cục đau lòng, một người dân địa phương nói với AFP.

"Kết quả điều tra sẽ xác minh lý do thật sự của vụ tự tử", một cảnh sát bang Rajasthan cho biết.

Bang Rajasthan là một vùng sa mạc rộng lớn với dân số gần 70 triệu người. Nạn thất nghiệp đang trở thành vấn đề nhức nhối tại bang ngày. Hồi tháng 9, hơn 23.000 người ở đây nộp hồ sơ ứng tuyển vào năm vị trí công việc văn phòng tại một cơ quan nhà nước.

Dù Ấn Độ có nền kinh tế lớn thứ ba châu Á nhưng quốc gia này phải đối phó với tình trạng thiếu việc làm do dân số quá đông, đặc biệt ở độ tuổi lao động trẻ.

Tự tử cũng là vấn đề lớn tại quốc gia Nam Á này, đặc biệt ở sinh viên. Số liệu chính thức cho thấy Ấn Độ có tỷ lệ tự tử hàng đầu thế giới và trong năm 2015, gần 9.000 sinh viên đã tự tìm đến cái chết.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-that-nghiep-va-ap-luc-thi-cu-4-thanh-nien-an-do-lao-dau-vao-xe-lua-tu-tu-a252424.html