Lợn rừng hóa "người hùng" khi giúp cảnh sát Ý phát hiện kho ma túy trị giá hơn 21.000 USD


Thứ 5, 14/11/2019 | 09:21


Cùng sự kiện

Những con lợn rừng ở Tuscany (Ý) được cho là đã giúp các cảnh sát tìm thấy một lượng cocaine trị giá tới 17.000 bảng (hơn 21.000 USD) được giấu dưới đất.

Những con lợn rừng ở Tuscany (Ý) được cho là đã giúp các cảnh sát tìm thấy một lượng cocaine trị giá tới 17.000 bảng (hơn 21.000 USD) được giấu dưới đất bởi những kẻ buôn bán ma túy.

Lợn rừng tại Tuscany (Ý). Ảnh: Independent

Các con lợn rừng đã đã đào bới, giẫm đạp, xé tung các gói cocaine được bọc bởi túi chống thấm nước, sau đó rải thứ bột trắng này khắp cả một vùng của khu rừng ở Tuscany (Ý). 

Vụ buôn bán ma túy được đưa ra ánh sáng khi cảnh sát nghe được cuộc điện thoại giữa nghi phạm người Ý và 3 người Albani. Các đối tượng đã nói về sự bực mình khi thấy những gói ma túy bị chộn dưới đất bỗng nhiên bị bới tung lên và bị giẫm đạp.

Theo báo cáo, băng đảng này bị cáo buộc bán khoảng 2kg cocaine mỗi tháng tại các quán bar và câu lạc bộ đêm trong và xung quanh thành phố Arezzo ở Tuscany, cũng như ở Siena gần đó.

Nhóm này được cho là hoạt động trong khu vực từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019. Cả 4 nghi phạm đã bị bắt và đối mặt với cáo buộc buôn bán ma túy.

Ước tính 2 triệu con lợn rừng đang đi lang thang ở Ý, con số này gấp đôi so với năm 2015, Coldiretti, hiệp hội nông dân lớn nhất đất nước cho biết. Nguyên nhân chủ yếu là nhiệt độ tăng lên, con người giảm săn bắn và tăng cường tái tạo rừng.

Lợn rừng là biểu tượng của vùng Tuscany, nơi có nhiều món ăn ngon chế biến từ thịt loài vật này. Tuy nhiên, việc số lượng lợn rừng tăng nhanh đã gây ra nhiều lo ngại.

Coldiretti cho biết lợn rừng là nguyên nhân của hơn 10.000 vụ tai nạn giao thông, khiến hơn 13 người thiệt mạng trong năm 2019.

Mới đây, nhiều nông dân trong vùng đã biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Rome, yêu cầu kiểm soát lợn rừng để ngăn chúng phá hoại các cánh đồng và vườn nho.

Mộc Miên (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lon-rung-hoa-nguoi-hung-khi-giup-canh-sat-y-phat-hien-kho-ma-tuy-tri-gia-hon-21000-usd-a300857.html