London mở hội: Premier League trở lại đỉnh cao bằng 2 trận chung kết Europa League "toàn Anh"


Thứ 6, 10/05/2019 | 02:21


Cùng sự kiện

Sau khi Liverpool tạo ra cuộc nội chiến Premier League tại chung kết Champions League, bóng đá xứ sương mù tiếp tục làm nên một trận chung kết toàn Anh.

Sau khi Liverpool viết ra khúc tráng ca kỳ vĩ để tạo ra cuộc nội chiến Premier League tại chung kết Champions League, bóng đá xứ sương mù tiếp tục làm nên một trận chung kết toàn Anh.

Một ngày sau khi hai đội bóng đồng hương Liverpool và Tottenham xác lập trận chung kết Champions League như một trận derby sân cỏ Ngoại hạng Anh, người hâm mộ tiếp tục hướng về Arsenal với hy vọng "Pháo thủ" sẽ lại cùng Chelsea chung tay tạo nên trận chung kết toàn Anh nữa ở Europa League.

Arsenal đại phá chủ nhà Valencia:

"Song sát" tỏa sáng, Arsenal vào chung kết Europa League.

Nắm trong tay lợi thế cực lớn từ chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Arsenal hành quân đến "hang dơi" Mestalla của Valencia với sự tự tin cao độ.

"Nói được, làm được", HLV Unai Emery tung ra đội hình cực mạnh để đối đầu cùng chủ nhà Valencia, trong đó bộ ba Ozil - Lacazette - Aubameyang được trao trọng trách nơi hàng công. Về phần mình, Valencia cũng nhập cuộc đầy cố gắng với hy vọng làm được cuộc lội ngược dòng cần thiết. Tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, Valencia sớm có được bàn mở tỉ số ở phút 11 của Kevin Gameiro. 

Quá mải mê tấn công, Valencia để lộ ra khoảng trống mênh mông từ tuyến hai và "chiến binh báo đen" Aubameyang đã trừng phạt sai lầm ấy bằng với một pha dứt điểm lạnh lùng phút 17, gỡ hòa 1-1 cho "Pháo thủ".

Arsenal với lợi thế cực lớn về tỉ số luôn là đội nắm thế chủ động và sau khi hiệp 2 bắt đầu, Alexandre Lacazette đưa đại diện nước Anh vượt lên dẫn 2-1 ở phút 50.

Bất chấp Kevin Gameiro có một ngày thi đấu thành công với cú đúp bàn thắng, san bằng tỉ số 2-2 ở phút 58 nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ với Valencia. Aubameyang hoàn tất cú hat-trick với các pha lập công ở các phút 69 và 88, góp công lớn trong chiến thắng 4-2 của Arsenal ngay trên đất Tây Ban Nha.

Giành chiến thắng chung cuộc 7-3 sau hai lượt trận, Arsenal xứng đáng có mặt ở trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 29/5 tại Baku, Azerbaijan. 

Chelsea vượt mặt Frankfurt

Tin thế giới - London mở hội: Premier League trở lại đỉnh cao bằng 2 trận chung kết Europa League 'toàn Anh' (Hình 2).

Azpilicueta không thắng nổi thủ môn Kevin Trapp từ chấm 11m.

Nắm trong tay lợi thế từ kết quả hòa 1-1 sau trận lượt đi trên đất Đức cách đây một tuần, Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge chờ đón tiếp Frankfurt trong tâm trạng cực kỳ thoải mái.

Chelsea có bàn mở tỉ số từ phút 28 do công của Loftus-Cheek sau đường kiến tạo tinh tế của Eden Hazard. Đối thủ của họ cũng không chịu lép vế và "sát thủ" Luka Jovic kịp gỡ hòa 1-1 cho Frankfurt ở phút 49.

Tỉ số hai lượt được quân bình 2-2 và đôi bên phải cùng nhau bước vào hiệp phụ.

Ở lượt đá quyết định, Kepa tiếp tục làm nản lòng Paciencia trong khi Eden Hazard tự tin đánh bại Kevin Trapp ở khoảng cách 11m, ấn định chiến thắng 4-3 sau loạt "đấu súng", đưa Chelsea vào chung kết Europa League cùng Arsenal.

Theo đó, Arsenal và Chelsea đã lần lượt vượt qua các chướng ngại vật mang tên Valencia, Frankfurt để hẹn nhau ở trận chung kết Europa League tại Baku, Azerbaijan.

Premier League trở lại đỉnh cao bằng 2 trận chung kết "toàn Anh".

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu (Champions League/European Cup và Europa League/UEFA Cup), 4 đội góp mặt ở 2 trận chung kết đều đến từ một giải vô địch quốc gia.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận derby London giữa Arsenal và Chelsea ở chung kết Europa League vào ngày 29/5. 3 ngày sau sẽ là trận chung kết Champions League giữa Tottenham và Liverpool tại sân Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

2018/19 là mùa giải đánh dấu sự thành công của các đội bóng Anh ở đấu trường châu lục. Ngoại trừ Man Utd và Man City bị loại ở vòng tứ kết, 4 CLB tham dự còn lại đều chơi tốt và lọt vào đến trận đấu cuối cùng.

Liverpool giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sau màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona. Trong khi đó, Tottenham với tinh thần không bỏ cuộc cũng được hưởng niềm vui bằng chiến thắng nghẹt thở trước dàn sao trẻ của Ajax Amsterdam ở bán kết.

Premier League cũng sẽ đứng trước cơ hội có 5 đại diện góp mặt ở Champions League mùa giải tới nếu Arsenal vô địch Europa League và không thể lọt vào top 4 Premier League vào cuối mùa giải này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/london-mo-hoi-premier-league-tro-lai-dinh-cao-bang-2-tran-chung-ket-europa-league-toan-anh-a274726.html