Lọt ổ phục kích của phiến quân khiến ít nhất 28 binh sỹ Syria tử trận


Thứ 6, 21/07/2017 | 08:42


Cùng sự kiện

Không may rơi vào ổ phục kích của lực lượng nổi dậy mang tên "Quân đội Hồi giáo" khiến ít nhất 28 binh sỹ Syria và lực lượng thân chính phủ thiệt mạng.

Không may rơi vào ổ phục kích của lực lượng nổi dậy mang tên "Quân đội Hồi giáo" khiến ít nhất 28 binh sỹ Syria và lực lượng thân chính phủ thiệt mạng.

TTXVN dẫn nguồn tin từ tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria ngày 20/7 cho biết, ít nhất 28 binh sỹ Chính phủ Syria và lực lượng thân chính phủ đã thiệt mạng khi rơi vào ổ phục kích của lực lượng nổi dậy mang tên "Quân đội Hồi giáo" tại vùng Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus.

Vụ tấn công xảy ra khi các binh sĩ quân đội Syria và lực lượng thân chính phủ đang tiến về thị trấn Al-Rihan ở vùng Đông Ghouta - nơi quân nổi dậy đã gài mìn, đồng thời các tay súng đối lập bất ngờ nã súng dồn dập vào họ.

Xe tăng của quân chính phủ Syria. (Nguồn: almasdarnews)

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, được biết, đây là vụ thương vong lớn nhất đối với quân chính phủ ở Đông Ghouta kể từ tháng 2/2016.

Đông Ghouta là thành trì của lực lượng nổi dậy và từng là mục tiêu trong nhiều hoạt động quân sự của chính phủ. Đây cũng là một trong bốn "vùng giảm căng thẳng", được nêu trong một thỏa thuận giữa Nga và Iran (ủng hộ quân chính phủ) với Thổ Nhĩ Kỳ (ủng hộ lực lượng nổi dậy) hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, thỏa thuận đã không được thực thi đầy đủ, do còn bất đồng về cơ chế giám sát vùng an toàn này.

Trong diễn biến khác, hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội Syria đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố ở Đông Ghouta và giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở Ayn Tarma, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

Sau các cuộc giao tranh với nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở vùng Ayn Tarma, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở Đông Ghouta.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lot-o-phuc-kich-cua-phien-quan-khien-it-nhat-28-binh-sy-syria-tu-tran-a196852.html