Luật sư đại diện cựu Tổng thống Trump lên tiếng về phiên toà luận tội


Thứ 3, 02/02/2021 | 11:45


Mới đây, luật sư David Schoen, người sẽ đại diện bào chữa cho cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, đã chỉ trích đảng Dân chủ và phiên toà luận tội ông.

Mới đây, luật sư David Schoen, người sẽ đại diện bào chữa cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã chỉ trích đảng Dân chủ và phiên toà luận tội ông là "vi hiến và thiếu công bằng".

Ngày 1/2, luật sư David Schoen đã chia sẻ quan điểm của ông với hãng tin Fox News về phiên toà luận tội sắp tới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông đã nhận xét "đây là một quá trình vi hiến và gây nguy hiểm đối với Tu chính án thứ nhất".

Luật sư David Schoen sẽ bào chữa cho ông Trump trong phiên toà luận tội. Ảnh: Times of Israel

Ông nói thêm: "Tôi cho rằng đây là một hành động lập pháp sai lầm nhất từ trước đến nay. Việc này sẽ gây thiệt hại lớn đối với đất nước vào thời điểm chúng ta không cần thêm bất kỳ điều gì như vậy".

Được biết, phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ được chủ trì bởi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Patrick Leahy thay cho Chánh án Toà án Tối cao John Roberts. Chia sẻ về điều này, ông Schoen đã cảnh báo đây sẽ là phiên xét xử "thiếu công bằng và không đầy đủ" bởi "thẩm phán và bồi thẩm đoàn từ đầu đã có ý định kết tội bị cáo". 

Ông bày tỏ: "Trên thực tế, Thượng nghị sĩ Leahy đã kêu gọi và yêu cầu Thượng nghị sĩ Mitch McConnell của đảng Cộng hoà bỏ phiếu kết tội. Làm thế nào để chúng ta biết đây là một phiên toà công bằng và đầy đủ?"

Ngoài ra, luật sư Schoen nói rằng các công tố viên dự tính sẽ chiếu video ghi lại cảnh bạo lực ở điện Capitol hôm 6/1 để buộc tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ông nhận định: "Điều này không liên quan tới cựu tổng thống và người dân Mỹ không cần xem video cảnh bạo lực này. Chúng ta cần được chữa lành. Chúng ta cần tiến lên phía trước".

Minh Hạnh (Theo Fox)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-dai-dien-cuu-tong-thong-trump-len-tieng-ve-phien-toa-luan-toi-a354824.html