Mặc Mỹ cảnh báo an ninh, Huawei vẫn trúng thầu phát triển mạng 5G ở Đức


Thứ 5, 12/12/2019 | 00:05


Cùng sự kiện

Mặc những cảnh báo an ninh mạng của Mỹ, Đức vẫn chọn Huawei làm nhà thầu cung cấp mạng cơ sở hạ tầng 5G vì lý do phù hợp.

Mặc những cảnh báo an ninh mạng của Mỹ, Đức vẫn chọn Huawei làm nhà thầu cung cấp mạng cơ sở hạ tầng 5G vì lý do phù hợp.

Ngày 11/12, Telefonica Germany, nhà mạng lớn thứ hai ở Đức sau Deutsche Telekom cho biết, tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc đã trúng thầu hợp đồng cung cấp mạng cơ sở hạ tầng 5G ở Đức.

Huawei trúng thầu cung cấp mạng 5G ở Đức.

Telefonica Germany đã cho phép Huawei và tập đoàn Nokia của Phần Lan có vai trò bình đẳng trong dự án, đồng thời gọi hai công ty này là "các đối tác chiến lược đã được chứng minh".

Tuyên bố của Telefonica Germany cho hay: "Sự hợp tác này sẽ tùy thuộc vào chứng nhận an ninh thành công của công nghệ và sự phù hợp của các công ty với những quy định pháp lý ở Đức".

Theo nhà mạng này, hợp đồng "vì vậy đáp ứng quy trình chính trị hiện nay về việc xác định những nguyên tắc chỉ đạo an ninh này mà không làm trì hoãn chương trình triển khai mạng 5G".

Thỏa thuận nhạy cảm về chính trị này còn cần phải được Chính phủ Đức thông qua sau những quan ngại của Mỹ về nguy cơ do thám, mất an ninh quốc gia.

Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Đức cũng cảnh báo việc cấm Huawei có thể làm trì hoãn và thiệt hại hàng tỷ USD trong việc thiết lập hạ tầng mạng 5G tại nước này.

Quyết định của Đức được đưa ra trong bối cảnh Mỹ liên tục kêu gọi các nước đồng minh quay lưng với Huawei vì nguy cơ an ninh.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-my-canh-bao-an-ninh-huawei-van-trung-thau-phat-trien-mang-5g-o-duc-a304282.html