Malaysia bắt nghi phạm thứ hai nghi có liên quan đến cái chết của Kim Jong-nam


Thứ 5, 16/02/2017 | 08:50


Cùng sự kiện

Hôm 15/2, giới chức Malaysia đã bắt giữ nghi phạm thứ hai, được cho là có liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam, anh trai ông Kim Jong-un.

Hôm 15/2, giới chức Malaysia đã bắt giữ nghi phạm thứ hai, được cho là có liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bernama dẫn lời ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia,hôm nay 16/2 xác nhận giới chức nước này đã bắt giữ thêm một người phụ nữ khác bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Theo Dân Trí, ông Bakar cho biết, thông cáo chính thức về việc bắt giữ nghi can thứ hai này sẽ sớm được công bố. Trong khi đó, Phó chánh thanh tra Noor Rashid Ibrahim cho hay cảnh sát có thể sẽ tiến hành thêm một số vụ bắt giữ nữa sau khi bắt nữ nghi phạm đầu tiên tại sân bay Kuala Lumpur hôm 14/2, một ngày sau khi ông Kim Jong-nam chết bất thường tại đây.

Hình ảnh trong camera an ninh được cho là của nghi can trong vụ ông Kim chết tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: KBS.

Ông Kim Jong-nam, con trai cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, đã qua đời hôm 13/2 khi đang có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bắt một chuyến bay đi Macao.

Cái chết của ông có nhiều điểm bất thường và cảnh sát Malaysia đang tiếp tục điều tra vụ việc sau khi công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất ngày 15/2.

Trước đó, vào ngày 15/2, cảnh sát Malaysia đã bắt một phụ nữ nước ngoài, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Truyền thông Malaysia đưa tin, có ít nhất 6 nghi can trong vụ việc này, trong đó có 2 phụ nữ và 4 nam giới.

Nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 lúc 8h20. Tờ The Star (Malaysia) mô tả hai người phụ nữ đã tấn công nạn nhân đều có da sáng, tóc dài ngang vai. Một người mặc áo trắng, váy giả jean và mang balo xanh. Người thứ hai mặc áo xanh và quần jean.

Cảnh sát cũng cho biết một nữ nghi can được nhìn thấy di chuyển trong sân bay, dường như đã bị những kẻ tấn công khác "bỏ lại".

Vụ bắt giữ diễn ra ngay sau khi cảnh sát phân tích xong đoạn phim quay từ camera an ninh gắn ở sân bay tại Kuala Lumpur.

Trong diễn biến liên quan, Phó tổng thanh tra cảnh sát Noor Rashid Ibrahim bác bỏ tin những nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam đã bị sát hại và đã tìm thấy thi thể những người này. Thông tin ban đầu do hãng tin Kyodo News (Nhật Bản) đưa ra.

"Tôi không hiểu họ lấy tin từ đâu và đăng tải vì mục đích gì, nhưng nó không chính xác", ông nói. Ông Ibrahim cũng cho biết cảnh sát đang ráo riết truy lùng những nghi phạm còn lại.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đã chết ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Ngày 15/2, chính quyền Hàn Quốc đã xác nhận thông tin. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về vụ việc dù nó đã xảy ra 2 ngày.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-bat-nghi-pham-thu-hai-nghi-co-lien-quan-den-cai-chet-cua-kim-jong-nam-a181131.html