+Aa-
    Zalo

    Malaysia đề nghị Interpol giúp truy lùng 4 nghi phạm Triều Tiên

    ĐS&PL Cảnh sát Malaysia đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) công bố cảnh báo về 4 công dân Triều Tiên liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam.

    Cảnh sát Malaysia đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) công bố cảnh báo về 4 công dân Triều Tiên liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong-un.

    Vnexpress dẫn tin AP cho biết, ngày 23/2, Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar tuyên bố Malaysia đã đề nghị Interpol phát báo động đối với 4 nghi phạm Triều Tiên rời nước này cùng ngày với vụ sát hại công dân Triều Tiên.

    Hiện chưa rõ Interpol có thể làm gì, bởi 4 người này được cho là đã trở về Bình Nhưỡng và Triều Tiên không phải là thành viên của Interpol.

    Malaysia công bố hình ảnh 4 nam nghi phạm Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam. - Ảnh: AP.

    Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao với tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đầu tuần trước. Hiện việc xác định danh tính thi thể chưa được hoàn tất do thân nhân chưa xuất hiện để cung cấp mẫu ADN.

    Ông Khalid cho rằng hai phụ nữ nước ngoài được trả tiền để sát hại bằng chất độc phát tác nhanh. Cảnh sát Malaysia đang giữ một nghi phạm Triều Tiên, nhưng vẫn còn tìm 7 người nữa liên quan đến vụ sát hại.

    Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia nói rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol. Thông cáo của Thông tấn xã Triều Tiên KCNA về sự việc không nhắc đến tên Kim Jong-nam.

    [poll3]1372[/poll3]

    Trước đó, ngày 22/2, cảnh sát Malaysia họp báo và công bố hai nghi phạm mới liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam, trong đó có một nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên. Cơ quan này vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào trước kết luận này của phía Malaysia.

    Họ tiếp tục lên tiếng chỉ trích Malaysia cấu kết với Hàn Quốc và vi phạm luật pháp quốc tế khi công bố danh tính người chết mà chưa có sự xác nhận từ Bình Nhưỡng.

    Cơ quan đại diện của Triều Tiên tại Kuala Lumpur cũng khẳng định "công dân Triều Tiên" không chết do chất độc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-de-nghi-interpol-giup-truy-lung-4-nghi-pham-trieu-tien-a181977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan