Mang theo chất nổ bắt cóc 13 người chỉ để yêu cầu Tổng thống đăng video lên Facebook


Thứ 4, 22/07/2020 | 08:08


Cùng sự kiện

Một người đàn ông đã bắt cóc 13 người trên chiếc xe buýt ở Ukraine chỉ để yêu cầu người đứng đầu nước này đăng một video trên Facebook.

Một người đàn ông đã bắt cóc 13 người trên chiếc xe buýt ở Ukraine chỉ để yêu cầu người đứng đầu nước này đăng một video trên Facebook.

Một cảnh sát tiếp tế nước uống cho các con tin giật mình khi kẻ bắt cóc nổ súng. Ảnh: AP

Một kẻ bắt cóc đã mang theo súng và nhiều loại chất nổ khống chế và bắt giữ 13 người trên một chiếc xe bus ở thành phố Lutsk, phía tây Ukraine, sáng 21/7.

ABC News dẫn thông tin từ Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết, nghi phạm được xác định là Maksym Kryvosh (44 tuổi). Người này từng ngồi tù và không ít lần bày tỏ quan điểm cực đoan.

Nghi phạm Maksym Kryvosh. Ảnh: AFP

Theo BBC, đã có lúc Maksym Kryvosh nổ súng vá ném các chất nổ những không kích hoạt. Nghi phạm yêu cầu được nói chuyện với người đứng đầu nhà nước.

Tổng thống Ukraine Zelensky đã đáp ứng yêu cầu này và ông đồng ý làm theo lời đề nghị "kỳ quặc" của nghi phạm là tự quay video và đăng lên mạng xã hội kêu gọi người dân nước này xem bộ phim tài liệu Earthlings. Trong lúc đó, 3 con tin đầu tiên đã được thả.

"Mọi người nên xem bộ phim Earthlings năm 2005", ông Zelensky nói trong đoạn video ngắn đăng tải trên Facebook.

Đây là bộ phim tài liệu của đạo diễn Shaun Monson và người kể chuyện là diễn viên Joaquin Phoenix, nói về việc con người bóc lột các loài động vật để làm thức ăn, thú cưng, nghiên cứu khoa học...

Các con tin bước xuống xe sau khi nghi phạm đầu hàng. Ảnh: EPA

Sau khi đoạn video được đăng tải, nghi phạm đầu hàng và thả toàn bộ 13 người, không ai bị thương.

Ông Zelensky sau đó đã gửi lời cảm ơn tới mọi người tham gia vào việc giải cứu con tin, nhấn mạnh rằng ông rất mừng vì không ai thiệt mạng trong vụ việc. Đoạn video trên Facebook cũng được lập tức gỡ xuống.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-theo-chat-no-bat-coc-13-nguoi-chi-de-yeu-cau-tong-thong-dang-video-len-facebook-a331772.html