Mật vụ Mỹ âm thầm lên kịch bản bảo vệ cuộc sống cho ông Trump nếu rời Nhà Trắng


Thứ 4, 25/11/2020 | 07:24


Cùng sự kiện

Các nhân viên mật vụ đang âm thầm lên kế hoạch tăng bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong trường hợp phải rời Nhà Trắng.

Các nhân viên mật vụ đang âm thầm lên kế hoạch tăng bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong trường hợp phải rời Nhà Trắng.

ABC News đưa tin khi các tiểu bang bắt đầu chứng nhận kết quả bầu cử đánh dấu chiến thắng cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump không thừa nhận nhưng có một dấu hiệu rõ ràng rằng cuộc sống sau nhiệm kỳ của ông đang được lên kế hoạch.

Theo quy định của Mỹ, các cựu tổng thống và cựu đệ nhất phu nhân được mật vụ Mỹ bảo vệ trọn đời sau khi rời Nhà Trắng. Các nhân viên mật vụ trong đội ngũ của Tổng thống Trump đang được hỏi liệu họ có quan tâm đến việc chuyển đến Palm Beach, Florida hay không, ABC News cho biết.

Các nguồn tin cho biết thêm, văn phòng hiện trường ở Miami của Sở Mật vụ cũng đã bắt đầu xem xét việc tiếp viện vật chất cho Mar-a-Largo, khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump mà ông gọi là "Nhà Trắng mùa đông". Những động thái này được coi là không chính thức do Tổng thống Trump vẫn chưa nhượng bộ ông Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC.

Khi được ABC News liên lạc, một phát ngôn viên của cơ quan mật vụ Mỹ cho biết: "Vì lý do an ninh hoạt động, cơ quan mật vụ không thảo luận cụ thể về các phương tiện, phương pháp hoặc nguồn lực mà chúng tôi sử dụng để thực hiện sứ mệnh bảo vệ của mình".

Người phát ngôn từ đội ngũ của ông Trump từ chối bình luận về việc này.

Các nguồn tin thân cận chia sẻ với ABC News rằng việc cải tạo các khu ở dự kiến cho Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân sẽ được thực hiện, trước khi họ chuyển đến đó sinh sống sau lễ nhậm chức vào ngày 20/1. Các nguồn tin đã mô tả việc cải tạo là "cập nhật" cho khu ở, một phần vì dinh thự chỉ được sử dụng tạm thời.

Trong khi ông Trump sẽ được yêu cầu dành ít nhất 6 tháng mỗi năm ở Florida để duy trì tình trạng cư trú của mình, người đàn ông 74 tuổi dự kiến ​​sẽ dành thời gian tại câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster, New Jersey và ở New York.

Một nguồn tin cảnh sát nói với ABC News rằng vào ngày 21/1, Sở Cảnh sát New York đang lên kế hoạch làm việc với cơ quan mật vụ để giảm bớt dấu vết của cơ quan thực thi pháp luật xung quanh Tòa tháp Trump ở Manhattan vì đây sẽ không còn là nơi ở chính của tổng thống.

Bích Thảo (Theo ABC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-am-tham-len-kich-ban-bao-ve-cuoc-song-cho-ong-trump-neu-roi-nha-trang-a347181.html