Mật vụ Mỹ đối mặt việc “hết sạch tiền” do bảo vệ gia đình Trump


Thứ 4, 23/08/2017 | 03:14


Cùng sự kiện

Cơ quan mật vụ Mỹ sẽ không còn khả năng chi trả lương cho khoảng 1.100 nhân viên phục vụ công tác đảm bảo an ninh cho ông Donald Trump và gia đình, USA Today đưa tin.

Cơ quan mật vụ Mỹ sẽ không còn khả năng chi trả lương cho khoảng 1.100 nhân viên phục vụ công tác đảm bảo an ninh cho ông Donald Trump và gia đình, USA Today đưa tin.

USA Today dẫn lời giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Randolph Alles hôm nay 21/8 tiết lộ, hơn 1.000 đặc vụ của cơ quan này hiện đã sử dụng cạn ngân sách tiền lương và trợ cấp thêm giờ, tương đương với ngân sách cho cả năm 2016.

“Tổng thống có cả một đại gia đình và đúng theo luật thì chúng tôi phải đảm bảo an ninh cho tất cả họ. Tôi không thể thay đổi được điều đó. Tôi không có lựa chọn khác”, ông Alles nói.

Mật vụ Mỹ đang phải đối mặt với "một cuộc khủng hoảng tiền" vì chi phí bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình ông. - Ảnh: Reuters.

Giám đốc Cơ quan Mật vũ Mỹ cũng cho hay, ngoài bảo vệ gia đình Tổng thống, họ còn phải bảo vệ cho một số lượng quan chức Nhà Trắng nhiều chưa từng có.

Cụ thể, với chính quyền Tổng thống Trump, Mật vụ Mỹ phải đảm bảo an ninh cho tổng cộng 42 người, bao gồm có 18 thành viên gia đình Tổng thống. Con số này cao hơn so với 31 người dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Chi phí đảm bảo an ninh cho Tổng thống Trump và gia đình cũng mất nhiều chi phí do ông thường xuyên di chuyển từ Nhà Trắng tới các khu nghỉ dưỡng của gia đình tại New Jersey, Virginia và Florida mỗi dịp cuối tuần. Các con của Tổng thống Mỹ cũng cần được bảo vệ trong các chuyến công cán hay nghỉ dưỡng.

Nhằm giải quyết vấn đề eo hẹp ngân sách, ông Alles đã gặp gỡ các nghị sĩ quốc hội để bàn đề xuất tăng ngân sách cho Cơ quan Mật vụ, ít nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Hiện Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ Mỹ chưa lên tiếng về những thông tin này.

(Theo USA Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-doi-mat-viec-het-sach-tien-do-bao-ve-gia-dinh-trump-a199705.html