Mật vụ Mỹ thay đổi nhân sự bảo vệ Tổng thống đắc cử Joe Biden


Thứ 5, 31/12/2020 | 08:41


Mật vụ Mỹ đã có sự điều chỉnh nhân sự trong đội ngũ bảo vệ Tổng thống đắc cử Joe Biden do lo ngại một vài thành viên đứng về phía ông Donald Trump

Mật vụ Mỹ đã có sự điều chỉnh nhân sự trong đội ngũ bảo vệ Tổng thống đắc cử Joe Biden do lo ngại một vài thành viên đứng về phía ông Donald Trump. 

Hãng tin Washington Post mới đây cho hay Sở Mật vụ Mỹ đang tính đưa những người từng bảo vệ ông Joe Biden thời còn là phó tổng thống vào đội ngũ bảo vệ tổng thống đắc cử trong những tuần tới.

Sở Mật vụ Mỹ lên kế hoạch thay đổi nhân sự trong nhóm bảo vệ Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Seattle Times

Động thái bất thường này được đưa ra sau khi đồng minh Tổng thống đắc cử Joe Biden bày tỏ sự lo ngại về kế hoạch lật ngược kết quả bầu cử của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump. Theo hãng tin Mỹ, nhiều người đã tính trước nguy cơ một vài mật vụ đứng về phía ông Trump. 

Sở Mật vụ đang được theo dõi sát sao trong thời gian qua sau khi có nguồn tin cho rằng một vài đặc vụ được các thành viên trong đội bảo vệ tổng thống yêu cầu bỏ khẩu trang khi tới gần ông. Trong một tuyên bố với truyền thông, Catherine Milhoan, phát ngôn viên của Sở Mật vụ cho biết "cơ quan vẫn kiên định mục tiêu cống hiến cho các hoạt động bảo vệ, hoàn toàn phi chính trị và không liên kết với bất kỳ một đảng phái nào".

Bà nói thêm: "Theo tính bảo mật của công việc, cơ quan sẽ không đưa ra bình luận và tiết lộ về các hoạt động nhân sự nội bộ". 

Theo thông tin của Washington Post, hai mật vụ Darryl Volpicelli và Brian McDonough là người từng phục vụ trong đội ngũ bảo vệ ông Joe Biden khi còn là phó tổng thống Mỹ. Trong đó, ông Volpicelli được tiết lộ là ngưởi đảm nhận vai trò chỉ huy thứ 2 của nhóm bảo vệ và ông McDonough là giám sát viên cấp cao.

Một mật vụ nhận xét rằng việc thay đổi này là sự lựa chọn khôn khéo, đem lại cho tổng thống đắc cử cảm giác thoải mái khi được gặp lại những người đã thân quen với ông. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-thay-doi-nhan-su-bao-ve-tong-thong-dac-cu-joe-biden-a351157.html