Mật vụ Mỹ tố tiết lộ tình huống khó xử trong thời gian bảo vệ vợ chồng Ivanka Trump


Thứ 6, 15/01/2021 | 03:48


Những mật vụ bảo vệ vợ chồng ái nữ tổng thống Mỹ Ivanka Trump cho biết họ đã phải bỏ tiền thuê căn hộ riêng với giá 3.000 USD/tháng chỉ để sử dụng nhà tắm.

Những mật vụ bảo vệ vợ chồng ái nữ tổng thống Mỹ Ivanka Trump cho biết họ đã phải bỏ tiền thuê căn hộ riêng với giá 3.000 USD/tháng chỉ để sử dụng nhà tắm.

Theo thông tin mới do tờ Washington Post đăng tải, những mật vụ đi theo bảo vệ vợ chồng Ivanka Trump tiết lộ họ đã phải bỏ tiền túi thuê căn hộ riêng với giá 3.000 USD/tháng chỉ để sử dụng nhà tắm.

Nguyên nhân được tiết lộ là do vợ chồng Ivanka Trump không cho phép họ sử dụng phòng tắm trong nhà riêng Kalorama, ở Tây Bắc Washington.

Vợ chồng ái nữ tổng thống Ivanka Trump bị tố không cho mật vụ dùng nhà tắm. Ảnh: Vanity Fair

Các mật vụ cho biết họ đã phải tìm nhiều cách khác nhau bao gồm dùng nhờ nhà tắm của phó Tổng thống Mike Pence, ở cách xa căn nhà của vợ chồng ái nữ nhà ông Trump, để giải quyết những nhu cầu cá nhân trong thời gian bảo vệ vợ chồng Ivanka. Cuối cùng, tới năm 2017, họ đã quyết định chi tiền túi để thuê một căn hộ dưới tầng hầm ở nhà một người hàng xóm sinh sống gần đó. 

Theo đó, họ đã phải bỏ ra 3.000 USD mỗi tháng để chi trả cho tiền thuê nhà. Tổng cộng, những mật vụ đã tốn tới 100.000 USD trong 3 năm qua vì vấn đề vệ sinh cá nhân. Sau bài đăng của tờ Washington Post, đại diện Nhà Trắng đã lên tiếng phủ nhận thông tin, khẳng định quyết định tự thuê nhà riêng là của các mật vụ Mỹ chứ gia đình ông Trump không hề đưa ra những yêu cầu như vậy. 

Cụ thể, đại diện Nhà Trắng phát biểu: "Đây là một thông tin sai lệch. Khi bắt đầu thảo luận về kế hoạch triển khai mật vụ bảo vệ nhà riêng vào năm 2017, vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã tuyên bố họ luôn mở cửa chào đón các mật vụ. Đó là quyết định riêng của Sở Mật vụ Mỹ khi thuê một căn hộ bên ngoài". 

Người này nói thêm rằng cả Ivanka Trump và chồng đều luôn biết ơn và coi trọng những gì các mật vụ đã làm: "Gia đình Kushner luôn tôn trọng những binh sĩ nam và nữ và cả cơ quan mật vụ Mỹ nói chung. Họ luôn mở cửa chào đón các mật vụ và luôn biết ơn những gì các mật vụ đã làm cho họ trong 4 năm qua".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-to-tiet-lo-tinh-huong-kho-xu-trong-thoi-gian-bao-ve-vo-chong-ivanka-trump-a352739.html