Máy bay Chile chở theo 38 người mất ngờ mất tích trên đường tới Nam Cực


Thứ 3, 10/12/2019 | 07:47


Cùng sự kiện

Chile đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi một chiếc máy bay của Không quân chở theo 38 người bị mất tích trên đường tới Nam Cực.

Chính quyền Chile đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi một chiếc máy bay của Không quân Chile chở theo 38 người bị mất tích trên đường tới Nam Cực.

Một chiếc máy bay C-130 Hercules. Ảnh: CNN

Máy bay C-130 Hercules đã rời khỏi thủ đô Santiago của Chile và dừng lại một thời gian ngắn ở Punta Arenas gần mũi phía nam của đất nước, Không quân cho biết trong một tuyên bố.

Chiếc máy bay bốn động cơ sau đó tiếp tục tiến về căn cứ Nam Cực, trước khi mất liên lạc trên vô tuyến vào khoảng 18h (giờ địa phương) tại khi vực gần Drake Passage, vùng nước nằm giữa mũi Nam Mỹ và Nam Cực.

Có 17 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách trên chiếc máy bay. Họ đang trên đường thực hiện "các nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần" như sửa chữa đường ống dẫn dầu nổi cung cấp nhiên liệu cho căn cứ, Không quân Chile cho biết.

Sau khi máy bay mất liên lạc, Không quân đã tuyên bố tình trạng báo động và huy động một đội tìm kiếm cứu nạn, kích hoạt các nguồn lực của Không quân ở Santiago và vùng Magallanes ở miền nam Chile. 

Tổng thống Sebastian Pinera đăng tweet rằng ông đã trao đổi với các quan chức an ninh ở Cerrillos để theo dõi hoạt động giải cứu.

Các nhà chức trách hàng không và hàng hải vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong khu vực cuối cùng máy bay và thông báo cho gia đình của các hành khách trên máy bay, Không quân cho biết.

Căn cứ không quân Eduardo Frei Montalva là căn cứ lớn nhất trong số 4 căn cứ cố định của Chile tại Nam Cực. Đây là nơi Chile có tuyên bố chủ quyền lãnh thổ ở một số khu vực thuộc quần đảo South Shetland, bán đảo Nam Cực và nhiều hòn đảo lân cận.

Căn cứ không quân Eduardo Frei Montalva có sự hỗ trợ của người dân tại ngôi làng nhỏ Villa Las Estrellas. Làng này có tổng số dân khoảng 150 người trong mùa hè (từ tháng 10 đến tháng 2) và chỉ còn khoảng 80 dân trong thời gian còn lại trong năm.

Mộc Miên (Theo indiatoday.in)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chile-cho-theo-38-nguoi-mat-ngo-mat-tich-tren-duong-toi-nam-cuc-a304071.html