Máy bay huấn luyện của Israel gặp nạn, cả học viên và người hướng dẫn tử vong


Thứ 4, 25/11/2020 | 08:49


Một chiếc máy bay huấn luyện đã gặp nạn ở miền Nam Israel khiến cả học viên lẫn người hướng dẫn tử vong ngay sau đó.

Một chiếc máy bay huấn luyện đã gặp nạn ở miền Nam Israel khiến cả học viên lẫn người hướng dẫn tử vong ngay sau đó. 

Truyền thông Israel mới đây cho biết một chiếc máy bay huấn luyện Grob G 120 đã gặp nạn và bốc cháy sau khi hạ cánh tại miền Nam đất nước. Được biết, Grob G 120 là chiếc trực thăng cánh dài 2 chỗ ngồi, được sử dụng trong các đợt tập huấn phi công của Không quân Israel (IAF).

Loại máy bay này được sử dụng tại IAF kể từ năm 2002 tới nay. 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Twitter

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân. Theo các nhân viên y tế Israel, khi họ tới hiện trường vụ tai nạn, một phần chiếc trực thăng vẫn đang bốc cháy. Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 2 người, cả 2 được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong sau đó. 

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được điều tra. Tờ Times of Isreal trích lời điều tra viên cho biết nhiều khả năng phi công điều khiển máy bay không có đủ thời gian để báo cáo về sự cố trong chuyến bay. Trong khi đó, các hãng tin khác đưa tin phi công đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành. 

Theo phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel, trong một vài thời điểm, trạm điều khiển không quân đã mất liên lạc với máy bay.

Truyền thông địa phương xác định các nạn nhân được tìm thấy bao gồm một sĩ quan từng là chỉ huy phi đội F-16 và một học viên Không quân Israel (IAF). Không rõ ai là người điều khiển máy bay vào thời điểm gặp nạn.

Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-huan-luyen-cua-israel-gap-nan-ca-hoc-vien-va-nguoi-huong-dan-tu-vong-a347219.html