Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì hành khách định xông vào buồng lái


Thứ 5, 01/06/2017 | 13:22


Cùng sự kiện

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay Australia sau khi một hành khách định xông vào buồng lái.

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay Australia sau khi một hành khách định xông vào buồng lái.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Malaysia Airlines cho hay, ngày 31/5 cho hay một chiếc máy bay của hãng đang trên đường bay đến Kuala Lumpur đã phải quay ngược trở lại Melbourne vì một hành khách gây rối.

"MH128, rời sân bay Melbourne lúc 23h11 và dự kiến sẽ đến Kuala Lumpur vào 5h28 ngày 1/6, phải quay ngược về Melbourne sau khi cơ trưởng được một tiếp viên thông báo về việc có 1 hành khách cố lao vào buồng lái", Channel NewsAsia trích thông báo của Malaysia Airlines cho biết.

Đối tượng gây rối bị khống chế - Ảnh: news.com.au

"An toàn và an ninh là ưu tiên lớn nhất của Malaysia Airlines. MH128 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Melbourne lúc 11h41. Máy bay hiện ở khu vực cách ly để đợi đội ngũ hỗ trợ an ninh tiếp cận", theo thông báo của hãng viết.

Báo VOV dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, ngay sau đó, hành khách và phi hành đoàn đã khống chế được người đàn ông có hành động bất thường, buộc anh ta trở lại ghế ngồi cho đến khi chuyến bay hạ cánh.

Cảnh sát Malaysia khẳng định vụ việc không liên quan đến khủng bố và người đàn ông đó sau đó bị bắt giam.

Trong cuộc họp báo sáng 1/6, Giám đốc cảnh sát Liên bang Australia Michael Goode bày tỏ lấy làm tiếc về vụ việc và cho biết nhiều khả năng đối tượng bị bệnh tâm thần.

Theo báo Vnexpress, vụ việc xảy ra vài tháng sau khi Canberra cho dừng tìm kiếm máy bay mất tích MH370, mang theo 239 người, sau khi một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ở bờ biển phía tây Australia không đem lại kết quả.

MH370 biến mất vào tháng 3/2014. Một chiếc máy bay khác của Malaysia Airlines, MH17, rơi vào tháng 7 cùng năm trong khi bay qua Ukraine.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-airlines-ha-canh-khan-cap-vi-hanh-khach-dinh-xong-vao-buong-lai-a192044.html