Máy bay ném bom B-17 gặp nạn tại sân bay Mỹ, ít nhất 7 người thiệt mạng


Thứ 5, 03/10/2019 | 03:06


Cùng sự kiện

Chiếc Boeing B-17 gặp trục trặc sau khi cất cánh được ít phút nên phải quay lại đường băng nhưng mất kiểm soát và đâm vào một cơ sở bảo trì.

Chiếc Boeing B-17 gặp trục trặc sau khi cất cánh được ít phút nên phải quay lại đường băng nhưng  mất kiểm soát và đâm vào một cơ sở bảo trì.

Hiện trường chiếc Boeing B-17. Ảnh: AP

CBS cho biết Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Năng lượng của Mtx xác nhận chiếc bay ném bom Boeing B-17, được biết đến như một "pháo đài bay", đã rơi ngay tại sân bay quốc tế Bradley ở Windsor Lock, bang Connecticut (Mỹ) và cũng đã xác nhận về vụ việc.

Cụ thể, chiếc Boeing B-17 phải quay về sân bay quốc tế Bradley 10 phút sau khi cất cánh vì " sự cố nào đó" nhưng đã mất kiểm soát trên đường băng và đâm vào một cơ sở bảo trì cùng nhiều thùng chứa chất lỏng dễ cháy, giám đốc cơ quan quản lý sân bay Connecticut Kevin Dillon cho biết.

Theo giới chức địa phương, vụ tai nạn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 14 người bị thương, bao gồm tất cả những người trên khoang và 1 nhân viên dưới mặt đất. Trong số những người bị thương, có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Đội cứu hộ đã lập tức có mặt không lâu sau khi nhận được tin báo. Tại hiện trường, khói đen mù mịt bốc lên từ chiếc máy bay ở cuối đường băng.

Sân bay, nằm tại thị trấn Windsor Locks, đã đóng cửa trong hơn ba tiếng sau sự cố. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo FAA, chiếc Boeing B-17 nêu trên, ra đời trong Thế chiến II, được đăng ký sử dụng vì mục đích dân sự và phi công điều khiển máy bay không thuộc biên chế của quân đội Mỹ. Trong khi đó, ABC News khẳng định chiếc máy bay này được khai thác bởi Công ty du lịch Wings of Freedom.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal kêu gọi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) tiến hành một cuộc điều tra ngay lập tức để tìm nguyên nhân vụ việc và ngăn chặn những bi kịch tương tự xảy ra.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Ảnh: Twitter

Mộc Miên (Theo CBS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-b-17-gap-nan-tai-san-bay-my-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-a295399.html