Máy bay “ngày tận thế” của Mỹ cất cánh hôm Tổng thống Trump mắc COVID-19


Chủ nhật, 04/10/2020 | 03:20


Hai chiếc máy bay Boeing E-6B Mercury hay còn gọi là máy bay “ngày tận thế”, được phát hiện tại dọc hai bờ biển của lục địa Mỹ.

Hai chiếc máy bay Boeing E-6B Mercury hay còn gọi là máy bay “ngày tận thế”, được phát hiện tại dọc hai bờ biển của lục địa Mỹ.

Ngày 2/10, hai máy bay Boeing E-6B Mercury được phát hiện dọc theo hai bờ biển của lục địa Mỹ vào khoảng thời gian Tổng thống Trump tuyên bố ông và đệ nhất phu nhân Melania được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Fox News dẫn lời người phát ngôn Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ nói rằng các chuyến bay kể trên "được lên kế hoạch trước" và thời gian là "hoàn toàn ngẫu nhiên". Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cũng khẳng định với Fox News rằng "không có thay đổi nào với quân đội Mỹ" và nhấn mạnh "Tổng thống vẫn là tổng tư lệnh".

Tin thế giới - Máy bay “ngày tận thế” của Mỹ cất cánh hôm Tổng thống Trump mắc COVID-19

Chiếc Boeing E-6B Mercury. Ảnh: Naval Air Systems Command.

Những người theo dõi trên mạng xã hội lưu ý một chiếc Boeing E-6B Mercury bay dọc theo Bờ biển phía Đông, chiếc còn lại bay trên không phận bang Oregon.

E-6B là loại máy bay được chính phủ sử dụng để truyền đạt chỉ thị cho hạm đội tàu ngầm tên lửa Mỹ tại các vùng biển trên thế giới. Các tàu này có thể triển khai tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Trident mang đầu đạn hạt nhân.

Máy bay E-6B là một phần của Chiến dịch "Looking Glass", ngày nay được gọi là Bộ Chỉ huy trên không (ABNCP). Chúng được sử dụng để cấp quyền chỉ huy và kiểm soát các lực lượng hạt nhân của Mỹ nếu bất kỳ trung tâm chỉ huy nào trên mặt đất bị phá hủy hoặc không thể hoạt động.

Tin thế giới - Máy bay “ngày tận thế” của Mỹ cất cánh hôm Tổng thống Trump mắc COVID-19 (Hình 2).

Vợ chồng Tổng thống Trump xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 2/10. Ảnh: Fox News.

Có suy đoán rằng các sở chỉ huy trên không đã được triển khai như một lời cảnh báo tới bất kỳ kẻ thù nào của Mỹ sau khi Tổng thống Trump dương tính với COVID-19.

Hải quân Mỹ là đơn vị vận hành phi đội E-6B gồm 16 chiếc, trong đó ít nhất một chiếc E-6B thường hoạt động trên không. Các máy bay quân sự có xu hướng tắt thiết bị liên lạc để tránh bị theo dõi. Nhưng hai chiếc E-6B được phát hiện hôm 2/10 lại làm ngược lại, cho thấy phi hành đoàn có thể muốn mọi người "nhìn thấy" họ.

Bích Thảo (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ngay-tan-the-cua-my-cat-canh-hom-tong-thong-trump-mac-covid-19-a341221.html