Máy bay nhồi nhét hơn nửa tấn cocaine rơi ngay sau khi cất cánh, nhiều nghi phạm trong đường dây khét tiếng bị bắt


Thứ 2, 03/08/2020 | 07:21


Cùng sự kiện

Một tổ chức tội phạm đã cố gắng buôn lậu hơn 500 kg cocaine vào Australia, nhưng chiếc máy bay nhỏ chứa đầy ma túy đã bị rơi khi đang cố gắng cất cánh.

Một tổ chức tội phạm đã cố gắng buôn lậu hơn 500 kg cocaine vào Australia nhưng chiếc máy bay nhỏ chứa đầy ma túy đã bị rơi khi đang cố gắng cất cánh từ Papua New Guinea.

Chiếc Cessna bị nhồi tới hơn nửa tấn ma túy, và theo cảnh sát Australia không loại trừ khả năng điều đó khiến cho nó gặp nạn khi cố gắng cất cánh. Ảnh: CNN.

Băng đảng tội phạm đã bị cảnh sát Australia theo dõi trong một cuộc điều tra kéo dài suốt hai năm, năm nghi phạm đã bị bắt ngay sau khi chiếc máy bay chở ma túy gặp sự cố.

Chiếc Cessna 402C được tìm thấy trống rỗng với phi công bị mất tích gần đường băng ở Papa Lea Lea, cách cảng Moresby khoảng 30 km về phía Tây Bắc, vào ngày 27/7.

Trước đó, chiếc máy bay đã cất cánh từ Mareeba ở Far North Queensland, Papua New Guinea vào sáng 26/7, và đã bay ở độ cao dưới 1.000 m nhằm tránh bị phát hiện bởi radar, trước khi hạ cánh xuống Papa Lea Lea.

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay đã được chất đầy cocaine, số thuốc này trị giá khoảng 80 triệu USD, đang cố bay trở lại Australia, nhưng đã bị rơi khi nó đang cố gắng cất cánh.

Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) cho biết họ "không thể loại trừ rằng trọng lượng của cocaine có ảnh hưởng đến khả năng cất cánh của máy bay".

Nhiều khả năng 5 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ buôn lậu ma túy này sẽ phải lĩnh án tù tối đa là chung thân. Các nghi phạm đều thuộc băng đảng ma túy có liên hệ với mafia Ý. Từ đầu não ở Melbourne, chúng trải rộng hoạt động ra khắp Sydney và Atherton, gần thành phố Cairns để mua bán cocaine.

"Với tình hình hạn chế đi lại giữa các tiểu bang vì Covid-19, nỗ lực buôn lậu ma túy vào Australia cho thấy tội phạm có tổ chức cơ hội và tham lam như thế nào", ông Ian McCartney, phó uỷ viên cảnh sát liên bang Australia, nhận định.

Phi công Australia đã ra đầu thú và nộp mình cho lãnh sự quán ở PNG, phải đối mặt với tòa án ở Port Moresby, bị buộc tội nhập cảnh bất hợp pháp vào nước này.

Ủy viên cảnh sát PNG David Manning cho biết các cuộc điều tra đang diễn ra. "Điều gây lo ngại nghiêm trọng cho chúng tôi bây giờ là Papua New Guinea - từ quy mô của vụ bắt giữ này có thể thấy đây là điểm trung chuyển thường xuyên của các loại thuốc như vậy", ông Manning nói.

Mộc Miên (Theo ABC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nhoi-nhet-hon-nua-tan-cocaine-roi-ngay-sau-khi-cat-canh-nhieu-nghi-pham-trong-duong-day-khet-tieng-bi-bat-a333126.html