Máy bay phản lực của Không quân Mỹ lao phải chim, làm rơi 3 quả bom xuống Florida


Thứ 4, 03/07/2019 | 00:05


Cùng sự kiện

Không quân Mỹ cho biết họ đang điều tra sau khi một máy bay chiến đấu tấn công va phải chim và làm rơi 3 quả bom giả được sử dụng để huấn luyện ở phía Bắc Florida.

Không quân Mỹ cho biết họ đang điều tra sau khi một máy bay chiến đấu tấn công va phải chim và làm rơi 3 quả bom giả được sử dụng để huấn luyện ở phía Bắc Florida.

Máy bay chiến đấu của Mỹ gặp sự cố lao phải chim, làm rơi 3 quả bom. Ảnh: Getty

Căn cứ không quân Moody ở miền Trung Georgia xác nhận thông tin trên trong một bản tin mới công bố. Không có báo cáo về thương tích hay thiệt hại ngay lập tức sau khi 11kg đạn dược huấn luyện không phóng xạ đã bị rơi vào chiều hôm qua (1/7) từ máy bay phản lực A-10C Thunderbolt II. Căn cứ này cho biết một "cuộc tấn công của chim" đã gây ra "sự phóng thích vô tình" của 3 quả bom giả.

Không quân nói họ không biết nơi bom rơi trúng, nhưng khu vực bị nghi ngờ là khoảng 87km về phía Nam của căn cứ gần Suwannee Springs ở Bắc Florida. Dù chỉ là bom giả nhưng loại bom này vẫn chứa các loại pháo hoa nhỏ, không nên tự xử lý.

A-10 Thunderbolt II, còn được gọi là Thần sấm II, là loại phi cơ tấn công mặt đất và chi viện không quân trực tiếp của Mỹ. Máy bay này có một chỗ ngồi, hai động cơ phản lực, dùng trong nhiệm vụ chi viện không quân trực tiếp cho lực lượng bộ binh bằng cách tấn công xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất khác, đồng thời được sử dụng để tấn công ngăn chặn tiếp viện của địch.

Trước đó, vào hôm 27/6, một sự cố tương tự cũng xảy ra ở Ấn Độ. Theo India Today, trong buổi huấn luyện, chiến đấu cơ Jaguar mang theo 2 thùng nhiên liệu cùng một số lượng bom đã bị chim lao vào, khiến một động cơ bị hỏng. Vài giây sau khi phát hiện sự việc, phi công đã tìm khu đất trống, thả hai bình nhiên liệu và bom xuống khu vực. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại căn cứ không quân Ambala.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phan-luc-cua-khong-quan-my-lao-phai-chim-lam-roi-3-qua-bom-xuong-florida-a282465.html