Máy bay từ Trung Quốc đến Việt Nam quay đầu khẩn cấp do nứt cửa sổ


Thứ 4, 30/05/2018 | 11:52


Cùng sự kiện

Máy bay của hãng hàng không Capital Airlines từ Hàng Châu (Trung Quốc) đi Nha Trang (Việt Nam) đã phải quay đầu trở lại sân bay do nứt cửa sổ trong khoang hành khách.

Theo Tân Hoa Xã, ngày 30/5, máy bay của hãng hàng không Capital Airlines từ Hàng Châu (Trung Quốc) đi Nha Trang (Việt Nam) đã phải quay đầu trở lại sân bay do nứt cửa sổ trong khoang hành khách.

Hành trình chuyến bay trên website Flightradar24. - Reuters.

Một đoạn video được lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, một thành viên phi hành đoàn đã thông báo với các hành khách trên chuyến bay rằng, máy bay phải quay đầu do sự cố nứt cửa kính chắn gió ở buồng lái.

Tuy nhiên, Capital Airlines sau đó cho biết, các vết nứt này xuất hiện ở cửa sổ cạnh ghế hành khách, không phải ở cửa kính chắn chắn gió buồng lái như một số thông tin ban đầu. 

Tân Hoa Xã cũng xác nhận cửa kính buồng lái của máy bay vẫn nguyên vẹn. Theo trang web Flightradar24, máy bay gặp sự cố là một chiếc Airbus A321.

Capital Airlines có trụ sở tại Bắc Kinh, là một công ty con của Tập đoàn HNA, Trung Quốc. Hãng Airbus chưa đưa ra bình luận nào về sự việc trên.

Đây là sự cố thứ 2 liên quan đến hàng không ở Trung Quốc tháng này. Hôm 14/5, một máy bay của hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cửa sổ buồng lái bị vỡ, khiến cơ phó bị hút ra ngoài nhưng may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cơ trưởng Liu Chuanjian được ca ngợi như một anh hùng vì chuyển hướng và hạ cánh khẩn chiếc Airbus A319 từ độ cao hơn 9.750 m tới sân bay quốc tế Shuangliu tại Thành Đô, toàn bộ hành khách an toàn. 

Trước đó, hồi tháng 4, một máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) từ New York đến Dallas cũng phải hạ cánh khẩn cấp do kính cửa sổ bị vỡ khi máy bay đang ở trên không trung.

Nguyên nhân là chiếc Boeing 737 chở 144 hành khách bị nổ động cơ khiến cửa sổ bị vỡ, làm cho một nữ hành khách bị hút nửa người ra ngoài và sau đó tử vong bởi chấn thương nặng.

NGUYỄN QUỲNH (theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-trung-quoc-den-viet-nam-quay-dau-khan-cap-do-nut-cua-so-a231300.html