+Aa-
    Zalo

    Mới 10 tuổi đã có cơ bắp cuồn cuộn, cậu bé Việt Nam lên báo nước ngoài

    ĐS&PL Nguyễn Hoàng Nam thu hút sự chú ý của truyền thông toàn Châu Á vì sở hữu cơ bắp săn chắc không khác gì huấn luyện viên thể hình dù mới chỉ 10 tuổi.

    Nguyễn Hoàng Nam thu hút sự chú ý của truyền thông toàn Châu Á vì sở hữu cơ bắp săn chắc không khác gì huấn luyện viên thể hình dù mới chỉ 10 tuổi.

    Cha mẹ của Nam cho hay, cậu bé có cơ bắp săn chắc hơn nhiều đứa trẻ đồng trang lứa. Thậm chí, ngay từ lúc mới sinh ra, các bác sĩ cũng thấy rằng cơ của cậu bé phát triển hơn so với những đứa trẻ khác.

    Năm Nam 6 tuổi, nhận thấy cơ bắp con phát triển quá khác thường, cha mẹ đưa Nam tới viện khám mới phát hiện em mắc “hội chứng superman” hay còn gọi là chứng phì cơ đại – một hội chứng rối loạn nhiễm sắc thể.

    Tuy vậy, ngoài việc khiến cơ căng cứng và thiếu linh hoạt, hội chứng này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của Nam.

    “Năm Nam 6 tuổi, các cơ của con phát triển thấy rõ. Vì lo rằng việc đó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con, gia đình đã đưa con tới Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM để kiểm tra. Kết quả, các bác sĩ nói con bị bệnh phì cơ đại, hay còn gọi là hội chứng superman,” chị Kim Uyên, mẹ của Hoàng Nam chia sẻ với trang Sao Star.

    Cậu bé Hoàng Nam thu hút sự chú ý của nhiều người vì sở hữu cơ bắp cuồn cuộn dù mới 10 tuổi.

    Vì sở hữu ngoại hình đặc biệt, dù Nam đi tới đâu, em cũng nhận được sự chú ý rất lớn. Thậm chí một số người nổi tiếng trên mạng còn liên hệ để mời em xuất hiện trong các vlog của họ. Tuy vậy, cha mẹ em đã từ chối vì lo ngại rằng sự chú ý quá lớn có thể sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

    Nhiều người khi nhìn thấy Nam lại tỏ ra nghi ngờ về tuổi thật của cậu bé và cho rằng cậu nhóc thực chất là một người lùn. Tuy nhiên, gia đình, bạn bè và hàng xóm khẳng định Nam là một cậu bé 10 tuổi nhưng phát triển mạnh mẽ hơn nhiều đứa trẻ cùng tuổi.

    Cơ bắp của Nam (ở giữa) phát triển mạnh mẽ hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

    Một vận động viên thể hình tại một trường năng khiếu ở Đồng Nai sau khi tình cờ xem được video Nam tập võ được mẹ em đăng trên mạng xã hội đã vô cùng thích thú và ấn tượng. Người này sau đó đã liên hệ với gia đình, bày tỏ mong muốn nhận cậu bé về trường và đào tạo năng khiếu thể hình miễn phí cho Nam.

    Lần này, gia đình của cậu bé đồng ý. Nam đã có 3 tháng học tập tuyệt vời tại đó và luôn được đánh giá rất tốt trong việc học tập, rèn luyện. Dù vậy, cậu bé đã sớm trở về với gia đình vì quá nhớ ba mẹ.

    Chị Kim Uyên chia sẻ, mặc dù Nam có niềm đam mê lớn với tập thể hình và cử tạ nhưng gia đình cũng hướng em tới các môn thể thao như karate và yoga để giảm bớt tình trạng căng cứng cơ.

    Đinh Kim(Theo Odditycentral)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-10-tuoi-da-co-co-bap-cuon-cuon-cau-be-viet-nam-len-bao-nuoc-ngoai-a337560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan