+Aa-
    Zalo

    Moscow: Cựu gián điệp Skripal đã hết giá trị, vì sao Nga phải đầu độc?

    ĐS&PL Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal đã không còn giá trị gì với Nga sau khi ông được giao cho Vương quốc Anh.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal đã không còn giá trị gì với Nga sau khi ông được giao cho Vương quốc Anh.

    Ông Peskov phân trần lý do Nga không đứng sau vụ đầu độc Skripal. Ảnh: Getty

    Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với RT, ông Peskov khẳng định Nga không có động cơ để nhằm vào ông Skripal. Chính phủ Anh chỉ đang cố tình đổ lỗi cho Nga trong vụ này.

    "Ông ta (Sergei Skripal) đã được trao cho Anh sau cuộc trao đổi gián điệp. Liệu Nga có giao nộp một người quan trọng hoặc có giá trị hay không? Thật không tưởng tượng được. Khi ông ta đã được giao nộp, nghĩa là ông ta đã hết giá trị với Nga hoặc chẳng còn quan trọng nữa", ông Peskov nói.

    Thư ký báo chí của Nga nói rằng ông Skripal nên được gọi là "gián điệp Anh" vì ông ấy làm việc cho cơ quan tình báo MI6. "Ông ấy là một công dân Nga, nhưng ông ấy không phải là gián điệp Nga", Peskov tuyên bố.

    Ngoài ra, ông Peskov cũng nhận xét rằng dường như các nhà chức trách Anh đã quá vội vàng đổ lỗi cho Nga mà không tiến hành bất cứ cuộc điều tra nghiêm túc nào về vụ tấn công này. "Những cáo buộc đầu tiên đến từ các chính trị gia, chỉ vài giờ sau vụ đầu độc. Và bây giờ, chúng ta lại thấy những chuyên gia từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học nói rằng việc kiểm tra sơ bộ sẽ mất khoảng 3 tuần. Vậy có mâu thuẫn không? Vâng, chính là như vậy", quan chức ngoại giao Nga mỉa mai.

    Sau đó, ông Peskov tái khẳng định quan điểm của Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Chúng tôi không hề điên đến mức đi đầu độc một nhân vật như Skripal ngay trước cuộc bầu cử vào ngày 18/3 và trước một sự kiện toàn cầu quan trọng như World Cup 2018”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moscow-cuu-gian-diep-skripal-da-het-gia-tri-vi-sao-nga-phai-dau-doc-a223434.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan