Một gia đình nhặt được gần 1 triệu USD nhờ hành động đơn giản với túi rác


Thứ 7, 30/05/2020 | 12:55


Cùng sự kiện

Khi nhìn thấy túi rác trên đường, không phải ai cũng chịu dừng xe để thu dọn nhưng gia đình Schantz đã làm, và họ phát hiện "gia tài" gần 1 triệu USD.

Khi nhìn thấy túi rác trên đường, không phải ai cũng chịu dừng xe để thu dọn nhưng gia đình Schantz đã làm, và họ phát hiện "gia tài" gần 1 triệu USD.

Gia đình Schantz nhặt túi rác trên đường và phát hiện trong đó chứa đầy tiền mặt. Ảnh: Dailymail

Theo kênh truyền hình địa phương WTVR-TV, một gia đình ở quận Caroline, thuộc tiểu bang Virginia, Mỹ đã nhặt được gần 1 triệu USD đựng trong 2 túi nilon đựng rác trên đường.

Emily Schantz chia sẻ, chị cùng gia đình đang đi trên xe cùng gia đình thì phát hiện chướng ngại vật giữa đường.

Những tài xế khác đều cho xe đi vòng tránh vật lạ, vì vậy gia đình Emily tới gần và phát hiện đó là túi rác to mà ai đó đã ném ra đường.

Chị Schantz và gia đình quyết định dừng xe và nhặt chiếc túi lên. Sau đó, cả gia đình lại nhìn thấy một cái túi khác có hình dạng tương tự cách đó vài mét. Lúc đó, họ nghĩ rằng đây chỉ là những túi rác nên bỏ chúng vào thùng xe, mang về nhà vứt bỏ.

Khi về đến nhà, gia đình Schantz kinh ngạc phát hiện ra rằng những chiếc bao rác kia nhồi đầy tiền. Tổng số tiền trong 2 chiếc túi này là gần 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỷ đồng).

Gia đình Schantz không ngần ngại báo cảnh sát địa phương về sự việc. Hiện cảnh sát đang điều tra để tìm chủ sở hữu của số tiền. Theo một giả thiết, số tiền mặt lớn như vậy có thể bị rơi khi đang trên đường đến ngân hàng.

Thiếu tá Scott Moser, Cảnh sát trưởng Caroline cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về hành động của gia đình Schantz. Họ là những người rất trung thực, sẵn sàng trả lại gần 1 triệu USD cho người đánh mất. Hành động của họ là tấm gương sáng cho mọi người".

"Chúng tôi hành động theo lương tâm và chỉ đơn giản là trả lại những gì không thuộc về mình", Emily Schantz khẳng định.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-gia-dinh-nhat-duoc-gan-1-trieu-usd-nho-hanh-dong-don-gian-voi-tui-rac-a325354.html