+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ làm hàng trăm người thiệt mạng tại Ấn Độ, Myanmar

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hãng thông tấn AP hôm nay (3/8) dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 100 người đã thiệt mạng do lở đất, lũ lụt và mưa lớn ở một số bang của nước này.

    (ĐSPL) - Hãng thông tấn AP hôm nay (3/8) dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 100 người đã thiệt mạng do lở đất, lũ lụt và mưa lớn ở một số bang của nước này, chủ yếu là tại bang Tây Bengal ở miền Đông, hàng chục ngàn người phải trú ẩn trong các trại cứu trợ của nhà nước.

    Do diễn biến hết sức phức tạp của mưa lũ tại Ấn Độ, một cơn bão với cường độ mạnh đã ập vào một số bang như Tây Bengal, Odisha, Manipur.

    Một cửa hàng tạp hóa bị ngập trong nước lũ ở bang Kolkata, Ấn Độ chiều qua (2/8). Ảnh: AP

    Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay ít nhất 48 người đã thiệt mạng ở bang Tây Bengal trong 2 ngày qua do sét, tường đổ, điện giật, rắn cắn và chết đuối. Theo chính phủ Ấn Độ, lốc xoáy và mưa to làm biệt lập hầu hết các huyện ở tiểu bang nói trên.

    Tại bang Rajasthan có 20 người thiệt mạng và bang Odisha có 5 người thiệt mạng. Hơn 20 người đã thiệt mạng do lở đất tại bang Manipur ở miền Đông Bắc hồi cuối tuần qua sau nhiều trận mưa lớn. Gần 215.000 người phải lánh nạn đến các trại cứu trợ.

    Lụt lội tại Bherampur, Murshidabad, cách Kolkata 220km về phía bắc. (Ảnh: Telegraph)

    Chính quyền ở các địa phương đang sơ tán người dân ở những vùng bị ảnh hưởng của mưa lũ, đồng thời quân đội được huy động để trợ giúp các chiến dịch cứu trợ và giảm nhẹ thiên tai.

    Hơn 200 đội y tế và 120 tàu thuyền được điều động đến khu vực này. Các nhà chức trách cho hay, họ đã cung cấp hơn 400.000 túi nước uống, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự bùng phát của những dịch bệnh liên quan đến nước.

    Mưa lũ tại Bago, cách Yangon 80km. (Ảnh: AP)

    Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên của Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cho biết, ít nhất 20 người bị nước lũ cuốn trôi trong một vụ lở đất san bằng 10 ngôi nhà ở ngôi làng Jourmol, thuộc tiểu bang Manipur, phía đông bắc của nước này hôm 1/8.

    Cho đến nay, 12 huyện gồm 9.691 ngôi làng bị ảnh hưởng do lũ lụt, khoảng 36.90.627 người dân đang bị ảnh hưởng. Chính phủ đã thành lập 1.537 trại cứu trợ và 2.14.306 người đã được cung cấp chỗ ở. Ngoài ra, tổng cộng có 5.672 con gia súc bị cuốn trôi trong lũ lụt.

    Mùa mưa hàng năm của Ấn Độ kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 9, thường gây ra tử vong và thiệt hại nghiêm trọng cho nhà cửa, cũng như các loại gia sức, cây lương thực của người dân.

    Cùng ngày 2/8, Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất ở Myanmar sau nhiều ngày mưa lớn nhiều khả năng còn tăng cao.

    Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 150.000 người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Myanmar trong những ngày gần đây. Chính phủ Myanmar đã phải tuyên bố 4 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở miền Trung và miền Tây là "các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa quốc gia". Trong khi đó, công tác cứu hộ gặp trở ngại do vẫn xảy ra mưa lớn và việc tiếp cận nhiều khu vực xa xôi bị ảnh hưởng nặng nề còn gặp nhiều khó khăn.

    AN LÊ

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]sBqcaSdluA[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-lam-hang-tram-nguoi-thiet-mang-tai-an-do-myanmar-a104600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.