Muốn tránh ung thư hay vô sinh, bạn nên né những mẫu điện thoại thông minh này


Chủ nhật, 18/02/2018 | 01:21


Một danh sách 15 mẫu điện thoại có mức độ bức xạ cao nhất đã điểm tên hàng loạt "ông lớn" Trung Quốc trên thị trường điện tử hiện nay như Huawei...

Một danh sách 15 mẫu điện thoại thông minh có độ bức xạ cao nhất vừa được công bố đã chỉ tên hàng loạt thương hiệu đình đàm của Trung Quốc như Huawei, ZTE...

Tháng 1/2018, Văn phòng Bảo vệ bức xạ của Liên bang Đức vừa công bố danh sách này sau nhiều tháng tiến hành thí nghiệm đo lượng bức xạ của các mẫu điện thoại thông minh phổ biến trên thị trường.

Mức độ bức xạ là độ hấp thụ sóng điện thoại vào cơ thể người sử dụng, gây nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tia bức xạ này gây ra tới 10 loại bệnh nguy hiểm như u não, mất trí nhớ và vô sinh.

Điều đáng nói là trong danh sách các mẫu điện thoại có độ bức xạ cao nhất, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiếm đa số như Huawei, ZTE và OnePlus. 

Cùng trong danh sách là một số mẫu điện thoại khác của Nokia và Sony. Ba mẫu điện thoại cao cấp của Apple là iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 8 cũng góp mặt ở vị trí thứ 10, thứ 13 và 15.

Một số bình luận từ các tạp chí quốc tế hài hước cho rằng có vẻ sau sự cố nổ pin của Samsung Galaxy Note 7, "ông lớn" Hàn Quốc đã chế tạo các dòng điện thoại an toàn hơn hẳn dù có thể hay mất tín hiệu.

Hiện nay, danh sách này cũng như các tác hại thực sự của độ bức xạ từ điện thoại vẫn còn gây nhiều tranh cãi song các chuyên gia y tế đã khuyến cáo mỗi người nên giữ khoảng cách nhất định với thiết bị điện tử của mình khi ngủ hoặc nghỉ ngơi.

Thu Phương (Theo BFS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tranh-ung-thu-hay-vo-sinh-ban-nen-ne-nhung-mau-dien-thoai-thong-minh-nay-a219953.html