Mỹ: Bang Washington xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 vì Covid-19


Thứ 2, 02/03/2020 | 04:23


Cùng sự kiện

Bệnh nhân tử vong thứ 2 tại Washington (Mỹ) là một nam giới, ngoài 70 tuổi và có thêm những vấn đề khác về sức khỏe.

Bệnh nhân tử vong thứ 2 tại Washington (Mỹ) là một nam giới, ngoài 70 tuổi và có thêm những vấn đề khác về sức khỏe.

Cả 2 ca tử vong tại Mỹ đều ở bệnh viện EvergreenHealth ở thành phố Kirkland, khu vực Seattle, bang Washington. Ảnh: Reuters

Theo VOV, giới chức y tế của bang Washington (Mỹ) hôm 1/3 (giờ địa phương) thông báo rằng một bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) thứ 2 đã tử vong tại đây.

Báo điện tử Tri Thức Trực Tuyến dẫn nguồn tin từ New York Times cho biết, ca tử vong này cũng tại bệnh viện EvergreenHealth ở thành phố Kirkland, khu vực Seattle, bang Washington, bờ Tây nước Mỹ (đây là bệnh viện ghi nhận ca tử vong đầu tiên được bang Washington xác nhận hôm 29/2). Bệnh nhân tử vong là nam giới, ngoài 70 tuổi và có những vấn đề khác về sức khỏe.

Bệnh viện này cũng phát hiện thêm 3 ca dương tính với virus bao gồm một phụ nữ trên 80 tuổi, một phụ nữ trên 90 tuổi và một đàn ông trên 70 tuổi. Tất cả đều đang trong tình trạng nguy kịch và có những bệnh lý khác.

Trong một diễn biến khác, Thống đốc bang New York (Mỹ) vào tối 1/3 cũng xác nhận bang này đã ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Thống đốc Andrew Cuomo nói rằng bệnh nhân là một phụ nữ tầm trên 30 tuổi và bị nhiễm virus corona chủng mới nói trên trong chuyến đi Iran.

Ông Cuomo tỏ ra bình tĩnh khi viết rằng "Không có gì phải bất ngờ cả, điều này đã được dự kiến... Như tôi nói từ đầu, đây là vấn đề thời gian, chứ không phải là liệu có ca dương tính với virus corona chủng mới ở New York hay không".

Tính đến đêm 1/3, các cơ sở y tế Mỹ đã tiếp nhận 84 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có một số bệnh nhân trở về từ du thuyền Diamond Princess vào giữa tháng 2.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã có 3 công dân Mỹ tử vong vì nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một người qua đời tại bệnh viện ở Vũ Hán.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bang-washington-xac-nhan-truong-hop-tu-vong-thu-2-vi-covid-19-a313692.html