Mỹ bắt nữ nghi phạm gửi phong thư chứa chất kịch độc tới Nhà Trắng


Thứ 2, 21/09/2020 | 02:10


Cùng sự kiện

Nghi phạm gửi phong bì thư chứa chất độc nguy hiểm tới Nhà Trắng đã bị bắt khi đang cố gắng nhập cảnh vào Mỹ.

Nghi phạm gửi phong bì thư chứa chất độc nguy hiểm tới Nhà Trắng đã bị bắt khi đang cố gắng nhập cảnh vào Mỹ.

Chiếc phong bì thư chứa độc bị chặn ở trung tâm thư tín chính phủ trước khi nó được chuyển tới Nhà Trắng. Ảnh minh họa

New York Times ngày 20/9 đưa tin, một phong bì chứa chất độc được xác định là ricin, có thể gây chết người, đã được gửi đến Nhà Trắng.

Reuters cùng ngày dẫn lời một phát ngôn viên của cảnh sát hoàng gia Canada cho biết, họ đã nhận được đề nghị trợ giúp từ FBI, liên quan tới một lá thư đáng nghi được gửi tới Nhà Trắng.

Phong bì thư chứa độc bị chặn ở trung tâm thư tín chính phủ trước khi nó được chuyển tới Nhà Trắng.

Theo Sputnik, ngày 21/9, kênh truyền hình NBC Chicago đưa tin lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đã bắt giữ một đối tượng tình nghi gửi phong bì chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng.

Thông tin cập nhật từ CNN cho biết, nghi phạm là một người phụ nữ, bị bắt giữ khi đang cố gắng tìm cách nhập cảnh từ Canada vào Mỹ, và người này có mang theo súng.

Nghi phạm gửi phong bì chứa chất độc đến Nhà Trắng là nữ. Ảnh chụp màn hình

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), ricin là một chất độc được tìm thấy trong hạt thầu dầu tự nhiên hoặc được tạo nên từ vật liệu thừa còn sót lại từ quá trình chế biến hạt thầu dầu.

“Việc vô tình tiếp xúc với ricin là rất khó xảy ra”, CDC cho biết và khẳng định việc gửi ricin tới Nhà Trắng là "hành động có chủ đích để đầu độc người khác".

Ricin có thể giết chết một người trong 36 - 72 giờ sau khi tiếp xúc và hiện vẫn chưa có vaccine hoặc thuốc giải đặc hiệu.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-nu-nghi-pham-gui-phong-thu-chua-chat-kich-doc-toi-nha-trang-a339658.html