Mỹ bắt vợ của ông trùm băng đảng ma túy Mexico El Chapo


Thứ 3, 23/02/2021 | 04:03


Cùng sự kiện

Vợ của ông trùm băng đảng ma túy Sinaloa của Mexico đã bị bắt vì cáo buộc tham gia hoạt động buôn bán ma tuý quốc tế.

Vợ của ông trùm băng đảng ma túy Sinaloa của Mexico đã bị bắt vì cáo buộc tham gia hoạt động buôn bán ma tuý quốc tế.

Emma Coronel Aispuro, vợ của Joaquin “El Chapo” Guzman. Ảnh: AP

Reuters đưa tin, ngày 22/2 (giờ địa phương) vợ của Joaquin “El Chapo” Guzman, ông trùm băng đảng ma túy Sinaloa ở Mexico, đã bị bắt vì cáo buộc tham gia hoạt động buôn bán ma tuý quốc tế.

Theo đó, Emma Coronel Aispuro, 31 tuổi, thường xuyên dự các phiên toà xét xử chồng cách đây 2 năm. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Coronel bị bắt tại sân bay quốc tế ở bang Virginia và dự kiến phải ra toà trong ngày 23/2 (theo giờ Mỹ).

Coronel mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico. Bà là cựu hoa hậu và là người vợ thứ ba của El Chapo.

Coronel bị buộc tội âm mưu bán heroin, cocaine, cần sa và methamphetamines để đưa vào Mỹ.

El Chapo (Gã lùn - biệt danh dựa trên chiều cao chỉ 1,64 m của ông trùm) bị kết án vào tháng 2/2019 vì buôn bán hàng tấn ma túy và tham gia vào nhiều âm mưu giết người với tư cách là thủ lĩnh của Sinaloa, một trong những tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất, bạo lực nhất Mexico.

Coronel còn bị các công tố viên cũng buộc tội thông đồng để trợ giúp chồng trong cuộc vượt ngục hồi tháng 7/2015 khỏi nhà tù Altiplano ở Mexico, nơi "Gã lùn" có màn đào thoát ngoạn mục với một đường hầm dài 1,6 km được đào thẳng đến buồng giam.

Chỉ đến tháng 1/2016, lính thủy đánh bộ Mexico mới bắt được ông trùm ma túy và dẫn độ về Mỹ, kết thúc nỗ lực truy nã kéo dài hàng chục năm.

Trước đó vào năm 2001, "ông trùm" này đào tẩu khỏi nhà tù Puente Grande ở bang Jalisco, Mexico bằng việc trốn trong xe đẩy chứa quần áo.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-vo-cua-ong-trum-bang-dang-ma-tuy-mexico-el-chapo-a356965.html