Mỹ bổ nhiệm cựu giám đốc FBI điều tra quan hệ Trump- Nga


Thứ 5, 18/05/2017 | 02:11


Cùng sự kiện

Robert Mueller- cựu Giám đốc FBI vừa được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra nghi vấn mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump với

Robert Mueller- cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra nghi vấn mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga cũng như cáo buộc Nga chi phối bầu cử tổng thống 2016.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó vào ngày 17/5 Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein đã chọn Robert Mueller- cựu Giám đốc FBI là người tiếp nhận cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang về cáo buộc "Nga tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và các vấn đề liên quan".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng, việc bổ nhệm một công tố viên đặc biệt là cần thiết để người Mỹ tin tưởng hoàn toàn vào kết quả chung cuộc, chứ không phải nhằm truy tìm tội phạm hya truy tố.

Với cương vị công tố viên đặc biệt, ông Muller vẫn phải báo cáo Tổng Thống và Bộ Tư pháp, nhưng ông có thẩm quyền độc lập hơn trong quá trình điều tra so với một công tố viên thông thường.

Báo Dân Trí đưa tin, ông Muller từng là Giám đốc FBI trong chính quyền của cả tổng thống Dân chủ và Cộng hòa từ năm 2001 đến 2013, và được lưỡng đảng đánh giá cao.

Được biết, ông Muller được bổ nhiệm sau khi Nhà Trắng xáo trộn bởi Tổng thống Trump bất ngờ sa thải James Comey, người giám sát cuộc điều tra của FBI về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ từ tháng 7/2016. Một bản ghi nhớ của ông Comey được tiết lộ sau đó nói rằng, ông Trump từng đề nghị Giám đốc FBI ngừng điều tra mối liên hệ giữa đội ngũ trợ lý của ông Trump với Nga. Điều này làm dấy lên hoài nghi về việc ông Trump có thể từng cố can thiệp vào cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bo-nhiem-cuu-giam-doc-fbi-dieu-tra-quan-he-trump--nga-a190552.html

Tag: