Mỹ công bố hình ảnh người phụ nữ đột nhập khu nghỉ dưỡng của ông Trump


Thứ 4, 10/04/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Sau nhiều lần nói dối với các mật vụ, cô Trương Ngọc Tĩnh đã đột nhập được vào khu nghỉ dưỡng của ông Trump và mang theo trong người mã độc máy tính.

Sau nhiều lần nói dối với các mật vụ, cô Trương Ngọc Tĩnh đã đột nhập được vào khu nghỉ dưỡng của ông Trump và mang theo trong người mã độc máy tính.

Chân dung Trương Ngọc Tĩnh, người phụ nữ đã đột nhập được vào khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NY Post

Ảnh hộ chiếu và visa của cô Trương Ngọc Tĩnh (33 tuổi) nằm trong số những tài liệu được nộp lên tòa án thành phố West Palm Beach, bang Florida (Mỹ).

Theo hồ sơ, cô Trương đến Mỹ theo visa 10 năm được cấp vào năm 2016. Loại visa này cho phép người nước ngoài nhập cảnh Mỹ trong thời gian ngắn với mục đích kinh doanh và y tế.

Trước đó, cô Trương bị bắt hôm 30/3, hai ngày sau khi đến Mỹ, khi đang đột nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump. Người phụ nữ tự nhận là doanh nhân ở Thượng Hải bị cáo buộc khai man và xâm nhập khu vực cấm, đồng thời mang theo trong người mã độc máy tính không giống với bất kỳ các mã độc mà các chuyên gia phân tích của chính phủ đã từng biết.

Khiếu nại cho biết cô Trương ban đầu nói với một nhân viên Mật vụ tại Mar-a-Lago rằng cô ấy muốn sử dụng hồ bơi nhưng sau đó nói với một nhân viên tiếp tân rằng cô ấy ở đó cho một sự kiện "Hiệp hội người Mỹ gốc Hoa" mà thực chất nó không diễn ra vào tối hôm đó.

Khi bị Mật vụ chặn lại, cô Trương cho biết người bạn Trung Quốc "Charles" đã nói với cô qua WeChat để đi từ Thượng Hải đến Palm Beach tham dự "Sự kiện hữu nghị của Liên Hợp Quốc" và cố gắng nói chuyện với một thành viên gia đình ông Trump về "Quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và Mỹ”.

Trương Ngọc Tĩnh, bên trái, tại phiên xét xử ngày 8/4. Ảnh minh họa phiên tòa do không được chụp ảnh, quay phim theo luật của Mỹ.

Khi kiểm tra phòng khách sạn của cô Trương, FBI và Mật vụ đã tìm thấy 1 điện thoại di động, 9 ổ đĩa flash, 5 thẻ SIM, một số thẻ ghi nợ và hơn 7.600 đô la tiền mặt, cũng như một thiết bị tần số vô tuyến phát hiện camera ẩn, theo phát ngôn viên của Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Sarah Schall.

Tuy nhiên, cô Trương phủ nhận các cáo buộc. Luật sư của cô cho hay thân chủ đã chi 20.000 USD cho một cộng sự để được tham dự một sự kiện thúc đẩy đầu tư tại Mar-a-Lago. 

Trước đó, người phụ nữ này từng đến Mỹ ít nhất 4 lần vào tháng 9, tháng một, tháng 12/2017 và tháng 7/2016. Khi bị bắt, Zhang có hai hộ chiếu, trong đó một cái đã hết hạn vào năm ngoái.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang làm rõ động cơ của cô Trương và xác định liệu cô có phải là gián điệp hay không. Cô Trương Ngọc Tĩnh sẽ bị giam đến khi phiên tòa xét quyền tại ngoại của cô diễn ra vào tuần sau.

 Mộc Miên (Theo washingtontimes.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-hinh-anh-nguoi-phu-nu-dot-nhap-khu-nghi-duong-cua-ong-trump-a270537.html