Mỹ công bố video phóng tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria


Chủ nhật, 15/04/2018 | 03:59


Cùng sự kiện

Hôm qua (14/4), Mỹ đã công bố video phóng các tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria, như một phần của cuộc không kích phối hợp với Anh và Pháp.

Hôm qua (14/4), Mỹ đã công bố video phóng các tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria, như một phần của cuộc không kích phối hợp với Anh và Pháp.

Đoạn video cho thấy, các tên lửa hành trình Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục USS Monterey trên Biển Đỏ.

Ngoài tên lửa Tomahawk, liên quân cũng sử dụng tên lửa phòng không kết hợp không đối đất JASSM-ER – lần đầu tiên được sử dụng trong chiến đấu. Các máy bay tiêm kích Tornado của Anh cũng phóng ra tên lửa Storm Shadow.

Mỹ đã triển khai các máy bay ném bom tầm xa B-1B Lancer, 3 tàu khu trục USS Monterey, USS Laboon và USS Higgins. Tên lửa hành trình Tomahawk cũng được phóng lên từ tàu ngầm USS John Warner, tàu ngầm tấn công lớp Virginia.

Mỹ tuyên bố phóng ra 105 tên lửa. Ảnh: AP

Lầu Năm Góc khẳng định vào buổi sáng 15/4 rằng liên quân đã phóng ra tổng cộng 105 tên lửa. Đáp lại, Syria khẳng định không quân của họ đã đánh chặn thành công 71 tên lửa hành trình. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói cuộc không kích vào Syria là “thành công hoàn hảo” và “kết quả không thể tốt hơn”.

Mỹ và hai đồng minh Anh, Pháp đã tiến hành cuộc không kích Syria vào rạng sáng 14/4 để đáp trả cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học khiến gần 70 dân thường thiệt mạng. Ba mục tiêu chính của vụ tấn công là 1 trung tâm nghiên cứu khoa học ở Damascus, 1 cơ sở lưu trữ vũ khí hoá học ở phía tây Homs, và 1 khu khác cùng các điểm chỉ huy gần đó.

[presscloud]2104[/presscloud]

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bussiness Insider, Euronews)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-video-phong-ten-lua-hanh-trinh-tomahawk-vao-syria-a226235.html