Mỹ đầu tư thêm tên lửa dẫn đường bằng laser để chống khủng bố IS


Thứ 4, 11/07/2018 | 03:54


Cùng sự kiện

Nhà thầu quốc phòng BAE Systems đã được Lầu Năm Góc lựa chọn trao hợp đồng sản xuất 10.000 tên lửa dẫn đường bằng laser Hydra vào ngày 29/6 vừa qua.

Nhà thầu quốc phòng BAE Systems đã được Lầu Năm Góc lựa chọn trao hợp đồng sản xuất 10.000 tên lửa dẫn đường bằng laser Hydra vào ngày 29/6 vừa qua.

Mỹ đầu tư mua thêm nhiều tên lửa Hydra nhằm tăng cường tiêu diệt IS ở Trung Đông. Ảnh: Trend AZ

Như vậy, 17.000 đơn vị tại Mỹ sẽ được trang bị loại vũ khí này theo ngân sách năm 2018 của Bộ Quốc phòng, National Interest đưa tin. Trong khi đó, trang Warrior Maven thông báo rằng các tên lửa Hydra 70 2,5 inch đang được nâng cấp với chức năng dẫn đường bằng laser, hay còn gọi là Hệ thống vũ khí phá hủy chính xác nâng cao (APKWS).

Phát biểu với hãng tin, một phát ngôn viên của Không quân Mỹ cho biết APKWS sẽ "cung cấp cho các binh sĩ Mỹ một khả năng hướng dẫn chính xác, di chuyển mục tiêu". APKWS có thể được sử dụng trên chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon hoặc A-10 Warthog. Ngoài ra, các quan chức Mỹ cũng nói rằng nhu cầu về tên lửa dẫn đường tăng cao trong thời gian gần đây, đặc biệt là để phục vụ các hoạt động chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Trái ngược với tên lửa Hellfire, nặng khoảng 45kg, phù hợp sử dụng trên các xe tăng, tên lửa Hydra cực kỳ hiệu quả khi tấn công các mục tiêu nhỏ hơn như các nhóm chiến binh IS. Hydra đánh trúng mục tiêu dự định trong vòng 2 mét, theo các nhà phát triển BAE.

Tên lửa này cũng được nghiên cứu để tăng cường khả năng tấn công ngay cả khi được sử dụng ở các khu vực có thời tiết khắc nghiệt. Trong tương lai, Hydra cũng có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu nhỏ ở trên biển, theo một báo cáo từ Naval-Technology.com.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dau-tu-them-ten-lua-dan-duong-bang-laser-de-chong-khung-bo-is-a236017.html