+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B tập trận gần bán đảo Triều Tiên

    ĐS&PL Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B1-B tham gia vào cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên, theo báo cáo của hãng tin Yonhap, trích dẫn nguồn tin từ quan chức quân đội Hàn Quốc

    Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B1-B tham gia vào cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên, theo báo cáo của hãng tin Yonhap, trích dẫn nguồn tin từ quan chức quân đội Hàn Quốc.

    Hai chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B của Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ đã tham gia cuộc tập trận cùng các chiến đấu cơ của Nhật Bản và Hàn Quốc gần bán đảo Triều Tiên, theo Reuters. Các máy bay ném bom siêu âm của Mỹ đã bay từ đảo Guam và tham gia cùng 2 chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc, tiến hành một cuộc tập trận bắn phá tên lửa đất đối không.

    Tham mưu trưởng của Liên quân Hàn Quốc – Mỹ lưu ý rằng việc huấn luyện bắn phá các tên lửa đất đối không diễn ra trên biển Nhật Bản và biển Hoàng Hải.

    Không quân Hàn Quốc cho biết trong một bản rằng: "Bài tập này là một phần của quá trình huấn luyện thường xuyên nhằm tăng cường hiệu quả ngăn chặn các cuộc tấn công từ phía Triều Tiên". Cuộc tập trận cũng cho thấy quyết tâm và sự chuẩn bị sẵn sàng của Seoul, Washington và Tokyo trong việc đối phó các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ phía Bình Nhưỡng.

    Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ. Ảnh: RT

    Cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên được tiến hành giữa lúc căng thẳng leo thang. Vào hôm 9/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết quân đội nên sẵn sàng cung cấp tất cả các lựa chọn cho Nhà Trắng khi giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    Phát biểu tại một cuộc họp của Hiệp hội Quân sự Mỹ, ông Mattis cho biết: "Có một điều mà quân đội có thể làm được, đó là hãy luôn sẵn sàng để đảm bảo rằng chúng ta có những tùy chọn quân sự để Tổng thống sử dụng khi cần thiết”. Bên cạnh đó, ông Mattis cũng nói rằng Washington hiện đang "trong một nỗ lực ngoại giao" nhưng chỉ ra rằng dường như biện pháp này không hiệu quả. Để dẫn chứng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã phải bỏ phiếu thông qua 2 lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên trong thời gian ngắn

    Trên thực tế, các lệnh trừng phạt của LHQ không thể ngăn cản Bình Nhưỡng tiếp tục hàng loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo sau khi tuyên bố sẽ tiêu diệt Mỹ và các đồng minh bằng vũ khí hạt nhân nếu họ bị kích động.

    Khi Bình Nhưỡng và Washington dấy lên căng thẳng, Moscow và Bắc Kinh đã liên tục kêu gọi cả 2 bên giữ bình tĩnh. Nga và Trung Quốc cũng đề xuất thực hiện cái gọi là sáng kiến ​​"đóng băng kép", trong đó Triều Tiên sẽ đình chỉ chương trình hạt nhân và tên lửa để đổi lấy việc Mỹ và Hàn Quốc từ bỏ các cuộc tập trận quân sự. Tuy nhiên, sáng kiến ​​này đã bị Washington từ chối.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-2-may-bay-nem-bom-chien-luoc-b-1b-tap-tran-gan-ban-dao-trieu-tien-a204854.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan