Mỹ điều 2 tàu chiến tới Qatar giữa khủng hoảng vùng Vịnh


Thứ 5, 15/06/2017 | 08:59


Cùng sự kiện

Ngày 15/6, hai tàu chiến của Hải quân Mỹ đã đến Doha để tham gia cuộc tập trận quân sự chung với Hải quân Qatar giữa cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh...

Ngày 15/6, hai tàu chiến của Hải quân Mỹ đã đến Doha để tham gia cuộc tập trận quân sự chung với Hải quân Qatar giữa tình hình cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Qatar (QNA) tiết lộ, hai tàu chiến của Hải quân Mỹ đã đến Doha nhằm tham gia hoạt động tập trận chung với hải quân Qatar.

Thủy thủ đoàn của hai tàu chiến Mỹ đã được phía Qatar đón tiếp sau khi cập cảng hôm 14/6.

Hai tàu của Hải quân Mỹ - Ảnh: Abridgeme.com.

Hiện vẫn chưa rõ động thái này của Mỹ được lên kế hoạch có từ trước khi khủng hoảng vùng Vịnh xảy ra hay là một dấu hiệu thể hiện quan điểm ủng hộ từ Mỹ.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tiếng ca ngợi vai trò của Qatar trong việc duy trì căn cứ không quân quan trọng của Mỹ ở Trung Đông, và có lời khen với Doha do những cam kết của nước này với an ninh khu vực.

Quan điểm của Bộ Quốc phòng Mỹ có vẻ như đi ngược lại với lập trường của Tổng thống Donald Trump. Ông Trump đã lên tiếng chỉ trích Qatar, đồng thời lên tiếng ủng hộ việc các nước trong khu vực cắt quan hệ ngoại giao với Qatar sau khi cáo buộc Doha hỗ trợ cho các tổ chức khủng bố.

"Chúng tôi vẫn cảm kích người Qatar do họ đã ủng hộ sự hiện diện của và duy trì cam kết đối với an ninh khu vực", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết trong một cuộc họp báo.

Doha đã ký thỏa thuận khoảng 12 tỷ USD để mua các máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ. Hãng thông tấn Qatar đưa tin, hợp đồng mua bán này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid Al Attiyah và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis tại Washington, Mỹ ký kết hôm 14/6.

(Theo Reuters/RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-2-tau-chien-toi-qatar-giua-khung-hoang-vung-vinh-a193404.html