Mỹ điều thêm 200 binh sĩ cùng dàn radar, tên lửa hiện đại bậc nhất tới Arab Saudi


Thứ 6, 27/09/2019 | 02:40


Cùng sự kiện

Thông báo từ Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot, bốn hệ thống radar cảnh giới, và khoảng 200 quân nhân tới Arab Saudi.

Thông báo từ Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot, bốn hệ thống radar cảnh giới, và khoảng 200 quân nhân tới Arab Saudi.

Hệ thống Patriot. Ảnh: RT

Ngày 26/9, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã lên kế hoạch gửi 4 hệ thống radar Sentinel có khả năng theo dõi máy bay không người lái và tên lửa hành trình, 1 tên lửa Patriot cùng 200 binh sĩ hỗ trợ tới Arab Saudi, nhằm tăng cường phòng thủ cho nước này. 

Tuyên bố trên cho thấy rõ hơn các chi tiết trong thông báo của Lầu Năm Góc trước đó, liên quan đến việc Mỹ sẽ triển khai thêm lực lượng tới Arab Saudi sau cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay nhằm phá hủy các cơ sở lọc dầu của quốc gia Hồi giáo vào ngày 14/9.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xem xét đặt vô thời hạn của một hàng không mẫu hạm tại Vùng Vịnh, sau khi xuất hiện tin đồn cho rằng nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln sẽ sớm kết thúc nhiệm vụ tuần tra khu vực này.

Khoảng 500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Arab Saudi. Các binh sĩ này thuộc một phần trong tổng số 2.000 binh sĩ tinh nhuệ đã được điều tới khu vực này sau các cuộc tấn công nhằm vào các tàu chở dầu tại vịnh Oman và sự cố một tên lửa đất đối không của Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ tại eo biển Hormuz.

Vụ tấn công các cơ sở lọc dầu ở Arab Saudi hôm 14/9 đã làm rung chuyển Trung Đông và làm dấy lên nhiều quan ngại về nguy cơ chiến tranh ở khu vực rộng lớn hơn.

Đến nay, Mỹ không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Tehran chịu trách nhiệm về các vụ tấn công. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ khẳng định họ không nghi ngờ gì về tên lửa hành trình và máy bay không người lái đã được phóng từ Iran.

Iran phủ nhận có liên quan đến cuộc tấn công và cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào cũng sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh toàn diện và Tehran sẽ đáp trả ngay lập tức.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-them-200-binh-si-cung-dan-radar-ten-lua-hien-dai-bac-nhat-toi-arab-saudi-a294609.html