+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Sở Y tế "qua mặt" chủ tịch tỉnh tuyển dụng hơn 3.700 cán bộ y tế

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hơn 3.700 cán bộ, nhân viên y tế tại tỉnh Thanh Hóa đã được tuyển dụng mà không được Sở Y tế trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

    (ĐSPL) - Hơn 3.700 cán bộ, nhân viên y tế tại tỉnh Thanh Hóa đã được tuyển dụng mà không được Sở Y tế trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

    Theo thông tin trên báo Tiền phong, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa làm rõ việc ngành y tế (giai đoạn 2009-2015 do ông Hoàng Sỹ Bình làm giám đốc Sở Y tế) tự ý tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển hàng nghìn cán bộ, nhân viên.

    Cụ thể, từ năm 2009 - 2015, ông Bình đã qua mặt chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định, văn bản tuyển dụng sai trái, không đúng thẩm quyền để các đơn vị của ngành tuyển dụng nhiều lần, với số lượng lớn hơn 3.700 lao động hợp đồng không xác định thời hạn và có thời hạn.

    Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên báo Thanh tra cho biết, tất cả các lao động được tuyển dụng này không được Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

    Hơn 3.700 cán bộ, nhân viên y tế tuyển dụng sai quy trình (Ảnh minh họa)

    Cụ thể, tại 4 Trung tâm Y tế (TTYT) tuyến tỉnh, ông Bình đã phê duyệt tuyển 60 lao động hợp đồng gồm 1 bác sỹ, 59 vị trí khác; thực hiện tuyển dụng 67 người gồm 1 bác sỹ, 63 vị trí khác. Tại 10 TTYT tuyến huyện, ông Bình đã phê duyệt tuyển 70 LĐHĐ gồm 4 bác sỹ và 66 vị trí khác. Còn lại các lao động được tuyển dụng ở 15/15 bệnh viện đều không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

    Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc còn thực hiện tuyển dụng, tiếp nhận viên chức (theo biên chế tỉnh giao hằng năm) là 2.751 người.

    Quy trình tuyển dụng không thực hiện công khai danh sách những người dự tuyển. Tất cả các đơn vị khi tổ chức xét tuyển đều không có đại diện phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế tham gia giám sát, kiểm tra.

    Ngoài việc tuyển dụng 3.721 người không được phép của Chủ tịch UBND tỉnh, dưới thời ông Bình còn bổ nhiệm, luân chuyển trái quy định nhiều lãnh đạo cấp phòng không nằm trong quy hoạch, không làm quy trình bổ nhiệm, gây bức xúc cho đội ngũ cán bộ y tế tỉnh nhà.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]b0SJsJKzfD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-so-y-te-qua-mat-chu-tich-tinh-tuyen-dung-hon-3700-can-bo-y-te-a142825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan