Đạo diễn phim "Người đàn bà đẹp" qua đời ở tuổi 81


Thứ 4, 20/07/2016 | 03:44


(ĐSPL) - Garry Marshall, vị đạo diễn nổi tiếng với phim "Pretty Woman" và series "Nhật ký công chúa" vừa qua đời ở tuổi 81 vì tuổi già.

(ĐSPL) - Garry Marshall, vị đạo diễn nổi tiếng với phim "Pretty Woman" (Người đàn bà đẹp) và series "Nhật ký công chúa" vừa qua đời ở tuổi 81 vì tuổi già.

Nữ diễn viên Penny Marshall, em gái của đạo diễn Garry Marshall đã xác nhận với CBS News tin tức anh trai mình qua đời vào hôm thứ Ba, ngày 19/7 (theo giờ địa phương).

Đạo diễn Garry Marshall.

Garry Marshall sinh ngày 13/11/1934, là đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất nổi tiếng Hollywood với nhiều phim điện ảnh và chương trình truyền hình đình đám.

Vị đạo diễn tốt nghiệp ngành báo chí của đại học Northwestern và làm việc tại New York Daily News sau đó. Tuy nhiên, ông chuyển tới Los Angeles vào năm 1961 và bỏ nghề báo rồi bắt đầu viết kịch bản cho các TV Show như "The Dick Van Dyke Show."

Vào năm 1970, ông thử sức với vai trò sản xuất của loạt phim sitcom "The Odd Couple", sau đó tiếp tục sản xuất các series truyền hình "Happy Days," "Laverne and Shirley" và "Mork and Mindy."

Marshall dành cả thập kỷ 80 với công việc đạo diễn, nhưng bước ngoặt thực sự của ông đến vào năm 1990 với phim điện ảnh "Pretty Woman" - bộ phim biến Julia Robert thành ngôi sao hạng A tại Hollywood.

Đạo diễn Garry Marshall và "nàng thơ" Julia Robert.

Sau đó, Garry Marshall làm đạo diễn của vài bộ phim hài tình cảm nổi tiếng nữa như series "Nhật ký công chúa" và "Cô dâu chạy trốn", “Valentine’s Day” và phần tiếp theo - “New Year’s Day”.

Ông vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết và cộng tác với "người đàn bà đẹp" Julia Robert thông qua bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của vị đạo diễn tài năng: "Mother's Day" (2016), bộ phim còn có sự góp mặt của các sao nữ đình đám khác như Jennifer Aniston, Kate Hudson và Jason Sudeikis.

Garry Marshall từng được đề cử giải Emmy vào năm 1979 và nhận nhiều giải thưởng truyền hình danh giá khác của nước Mĩ.

Garry Marshall hiện đang sống với người vợ mà ông kết hôn từ năm 1963 cùng với 3 người con và 2 chị em gái, đều làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Vi An/Theo CBSNews

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]XWn4ut7yY1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-phim-nguoi-dan-ba-dep-qua-doi-o-tuoi-81-a140256.html