Mỹ: Nghi phạm vụ âm mưu bắt cóc Thống đốc bang Michigan nhận tội


Thứ 5, 28/01/2021 | 12:51


Cùng sự kiện

Một trong sáu đàn ông liên quan đến âm mưu bắt cóc nhằm vào Thống đốc bang Michigan đã nhận tội.

Một trong sáu đàn ông liên quan đến âm mưu bắt cóc nhằm vào Thống đốc bang Michigan đã nhận tội.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer. Ảnh: Reuters

Theo China News, ngày 27/1 (giờ địa phương), một trong sáu đàn ông liên quan đến âm mưu bắt cóc nhằm vào Thống đốc bang Michigan (Mỹ) Gretchen Whitmer "đã nhận tội".

Người này thừa nhận rằng nhóm của họ đã thảo luận về vụ bắt cóc bà Whitmer và lên kế hoạch phá hủy một cây cầu để cản trở hoạt động giải cứu của cảnh sát.

Trước đó, vào ngày 7/10/2020, các đặc vụ FBI và Cảnh sát bang Michigan đã vào cuộc và bắt giữ 6 nghi phạm vì âm mưu bắt cóc bà Whitmer.

Đến ngày 17/12/2020, một thẩm phán liên bang đã buộc tội sáu người bị tình nghi âm mưu bắt cóc Thống đốc bang Michigan.

Theo báo cáo, ngày 27/1, một trong người đàn ông liên quan là Ty Garbin, 25 tuổi, đã nhận tội.

Báo cáo chỉ ra rằng lời khai của người có thể củng cố cáo buộc của cơ quan chức năng đối với những nghi phạm khác, đồng thời hỗ trợ cho các bằng chứng do những người cung cấp thông tin hay các đặc vụ chìm thu thập được.

Một bản thỏa thuận nhận tội với chi tiết các hành động liên quan đến vụ án đã được đệ trình. Thỏa thuận này bao gồm cam kết hợp tác toàn diện với các nhà điều tra.

Hiện tại, các bên liên quan vẫn chưa đạt được thỏa thuận về phạm vi bản án của Gabin nhưng nếu anh ta cung cấp hỗ trợ trong cuộc điều tra, điều này có thể có lợi cho bản án của anh ấy.

Trong thỏa thuận nhận tội, Gabin nói rằng vào mùa hè năm 2020, anh ta và những người khác được huấn luyện vũ khí ở một số địa điểm, đồng thời cũng "thảo luận về kế hoạch đánh chiếm tòa nhà nghị viện bang Michigan và bắt cóc thống đốc". Tuy nhiên, địa điểm xảy ra vụ bắt cóc cuối cùng đã được chuyển đến dinh thự của thống đốc ở quận Antrim.

Gabin nói rằng anh ta "chủ trương đợi đến cuộc bầu cử quốc gia, khi những kẻ chủ mưu được cho là sẽ kích động bạo loạn và khiến âm mưu bắt cóc dễ thành công hơn".

Ngoài Gabin, 5 người đàn ông khác có liên quan cũng đã bị buộc tội. Phiên tòa xét xử tiếp theo dự kiến ​​vào ngày 23/3/2021.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nghi-pham-vu-am-muu-bat-coc-thong-doc-bang-michigan-nhan-toi-a354239.html