Mỹ: Nhân chứng kể lại vụ xe điên đâm đoàn biểu tình khiến 20 người thương vong


Chủ nhật, 13/08/2017 | 07:26


Các nhân chứng cho biết, chiếc xe phóng với vận tốc rất nhanh và lao thẳng vào đoàn người biểu tình.

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe phóng với vận tốc rất nhanh và lao thẳng vào đoàn người biểu tình.

Tin tức báo Vnexpress đăng tải, các nhân chứng kể lại cảnh hỗn loạn trong vụ lao xe vào "biển người" biểu tình tại thành phố Charlottesville, bang Virginia, Mỹ, ngày 12/8.

Theo đó, Matt Korbon, 22 tuổi, sinh viên Đại học Virginia, cho biết khoảng vài trăm người chống biểu tình đang tuần hành thì họ "bỗng nghe thấy tiếng lốp xe rít lên chói tai". Một chiếc xe sedan màu bạc không biết từ đâu tới đâm vào một chiếc xe khác, sau đó lùi nhanh, cán qua "biển người". Hiện trường là nơi dự kiến diễn ra cuộc tuần hành mang tên "Đoàn kết Cánh hữu" do những người theo chủ nghĩa ủng hộ da trắng cùng các nhóm cánh hữu khác tổ chức, Usa Today đưa tin.

Đoàn ngươi biểu tình bị chiếc xe điên húc văng lên không trung.

Ông Brennan Gilmore, người có mặt tại hiện trường, đã quay lại khoảnh khắc chiếc xe lao vào đám đông trên phố Water và Fourth tại thành phố Charlottesville, bang Virginia. Trong video, chiếc xe đâm vào đám đông với tốc độ cao. Phần đầu xe và kính chắn gió bị hư hỏng sau cú lao mạnh.

"Hắn ta đi chậm lại, xác định đám đông rồi nhấn mạnh ga. Nhiều người bị hất tung lên", Gilmore kể. "Tất cả chúng tôi bắt đầu chạy tán loạn. Hắn lùi xe và tôi nghĩ hắn có thể sẽ đâm tiếp một cú khác vào đám đông". Gilmore gọi vụ lao xe là hành vi khủng bố.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ việc. Nhà chức trách xác định y là James Alex Fields Jr., 20 tuổi, đến từ thành phố Maumee, bang Ohio. Nghi phạm bị cáo buộc tội danh giết người và cố ý gây thương tích. Ngoài một người chết, vụ lao xe còn khiến 19 người bị thương.

Báo Công an Nhân dân thông tin, Hãng RT tường thuật lại vụ đụng xe xảy ra khi những người biểu tình đang tham gia cuộc tuần hành cuối tuần mang tên "Đoàn kết Cánh hữu"do những người dân ủng hộ chủ nghĩa da trắng tổ chức.

Thị trưởng Thành phố Charlottesville Mike Signer đã ngay lập tức cập nhật thông tin trên Twitter rằng rất nhiều sinh mạng đã bị đe dọa và bản thân ông cũng "vô cùng tức giận và đau lòng vì tai nạn xe cộ gây quá nhiều thương vong".

New York Times tiết lộ thông tin nạn nhân tử vong là một phụ nữ 32 tuổi đang băng qua đường khi chiếc xe lao tới.

19 người khác đều trong tình trạng bị thương khá nặng và hiện đang được điều trị tại trung tâm Y tế Đại học Virginia trong khi những người còn lại được sơ cứu ngay tại hiện trường.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-chung-ke-lai-vu-xe-dien-dam-doan-bieu-tinh-khien-20-nguoi-thuong-vong-a198952.html